Bài giảng Âm nhạc 6 - Tiết 24: Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học

ppt 28 trang minh70 1730
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Âm nhạc 6 - Tiết 24: Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_am_nhac_6_tiet_24_on_tap_bai_hat_ngay_dau_tien_di.ppt

Nội dung text: Bài giảng Âm nhạc 6 - Tiết 24: Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học

  1. Chào mừng các thầy cô cùng các em học sinh về dự giờ tiết âm nhạc 6
  2. Tiết 24: - Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học. - Âm nhạc thường thức: Giới thiệu Nhạc sĩ Mô–da.
  3. 1. Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học. Nhạc sĩ :Nguyễn Ngọc Thiện Nhà thơ: Viễn Phương
  4. 1.2. Ôn bài hát -Nội dung của bài hát ngày đầu tiên đi học nói về điều gì ? -Bài hát là sự hồi tưởng của 1 bạn nhỏ về kỉ niệm ngày đầu tiên tới trường với tình cảm trong sáng, bâng khuâng và lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô.
  5. Bài hát viết ở nhịp gì? Bài hát viết ở nhịp 3/4. Nhịp 3/4 là nhịp gồm 3 phách. Mỗi phách là một nốt đen. Phách 1 mạnh, phách 2, 3 nhẹ. Nhịp 3/4. Có tính chất uyển chuyển, nhẹ nhàng.
  6. 1.3 Luyện thanh
  7. 2. Âm nhạc thường thức GIỚI THIỆU NHẠC SĨ MÔ - DA Chân dung nhạc sĩ Mô – da khi lúc nhỏ và khi trưởng thành
  8. ◼ Thành phố San- Buốc Mô-da sinh ngày 27/1 /1756.Tại thành phố San-Buốc nước Áo
  9. Trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc Cha ông:Leopold Mozart Mẹ ông: Bà Maria Chị ông: Nannel Gia đình Mo-da và thầy giáo
  10. - Mô - Da được mệnh danh là thần đồng âm nhạc. - Từ khi còn nhỏ Mô - Da đã bộc lộ một năng khiếu đặc biệt về âm nhạc . - Ba tuổi cậu có thể chơi lại những bản nhạc mới chỉ nghe qua 1 lần. - Năm tuổi biết sáng tác những điệu nhạc múa và biết chơi các loại nhạc cụ: cờ la vơ xanh, đàn oocgơ, violong - Sáu tuổi đã bắt đầu đi biểu diễn âm nhạc ở khắp nước Áo và trên thế giới.
  11. - Ngoài ra Mô – Da còn rất giỏi như lịch sử , địa lý, số học hay ngoại ngữ . - Do sang tác biểu diễn quá nhiều nên ông đã mất năm 35 tuổi trong cảnh rất nghèo.
  12. Mô- da biểu diễn trong hoàng cung
  13. Những câu chuyện về Mô- da. Phát hiện của người cha về thần đồng âm nhạc Mô-da
  14. Mô-da tập đàn với cha và mẹ của ông.
  15. Mô-da và vợ ông những ngày cuối đời ◼ Ông mất năm 1791
  16. Nhạc sĩ Mô - Da - Ông sinh Tài năng : Thần đồng âm Tác phẩm nổi 1756 nhạc khi lên 3. tiếng : - mất 1791 - Biểu diễn xuất sắc các - Khúc cầu hồn - nhạc sĩ loại nhạc cụ. - Hành khúc Thổ thiên tài - Sáng tác các bài luyện Nhĩ Kì người Áo. tập, các bản giao hưởng, - Nhạc kịch cây công xéc tô, các vở nhạc sáo thần kịch .
  17. Giao hưởng số 40.
  18. Hành khúc Thổ Nhĩ Kì.
  19. Khát vọng mùa xuân
  20. Nhận xét: . Âm nhạc của ông trong trẻo,tươi sáng và rực rỡ như mặt trời. Hướng con người cái đẹp sự lạc quan, yêu đời.
  21. Nhạc sĩ Mô - Da - Ông sinh Tài năng : Thần Tác phẩm nổi 1756 Âm nhạc của đồng âm nhạc khi tiếng : - mất 1791 ông trong lên 3. - Khúc cầu hồn - nhạc sĩ trẻo, tươi - Biểu diễn xuất - Hành khúc Thổ thiên tài sang và rực sắc các loại nhạc Nhĩ Kì người Áo. rỡ như mặt cụ. - Nhạc kịch cây trời. Hướng - Sáng tác các sáo thần con người tới bài luyện tập, các - Bản giao cái đẹp và sự bản giao hưởng, hưởng số yêu đời công xéc tô, các 40 vở nhạc kịch .
  22. Qua những gì chúng ta biết về Mo-da các em có cảm nhận gì?
  23. Qua những gì chúng ta biết về Mo-da các em có cảm nhận gì? ◼ Mặc dù cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng ông đã học tập và lao động không mệt mỏi để viết lên những tác phẩm mãi trường tồn theo thời gian. Mô - da xứng đáng là tấm gương sáng cho các nhạc sĩ của mọi thời đại và cho mỗi người chúng ta noi theo.
  24. Hướng dẫn về nhà. Nội dung ôn tập - Bài hát: Ngày đầu tiên đi học - Tìm hiểu thêm về nhạc sĩ Mô- Da và các tác phẩm của ông
  25. Bài học của chúng ta kết thúc ở đây. ◼ Chúc thầy cô cùng toàn thể các em sức khỏe và thành công