Bài giảng Đạo đức 3 - Tuần 24, Bài: Thực hành kĩ năng giữa học kì II

ppt 5 trang Hải Hòa 09/03/2024 70
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức 3 - Tuần 24, Bài: Thực hành kĩ năng giữa học kì II", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_3_tuan_24_bai_thuc_hanh_ki_nang_giua_hoc_k.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức 3 - Tuần 24, Bài: Thực hành kĩ năng giữa học kì II

  1. Thứ ba ngày 01 tháng 03 năm 2022 Đạo đức Thực hành kĩ năng giữa học kì II
  2. Nêu tên các bài Đạo đức đã học từ đầu học kì II? - Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. - Tôn trọng khách nước ngoài. - Tôn trọng đám tang.
  3. Hoạt động 1: Xử lý tình huống: * Tình huống 1: - Một bạn HS da màu mới chuyển vào lớp. Một số bạn trong lớp cứ nhìn bạn, cười và trêu chọc bạn. - Nếu là em, em sẽ làm thế nào? * Tình huống 2: - Trong 1 lần đi xem phim cùng các bạn, chúng em gặp 1 người khách nước ngoài. Ông muốn hỏi thăm 1 địa chỉ gần nơi em ở. Lúc đó sắp đến giờ chiếu phim, em và các bạn sẽ làm gì?
  4. Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến. Em tán thành hay không tán thành các ý kiến sau: a. Chỉ cần đoàn kết với các bạn thiếu nhi trong nước. b. Không cần giao lưu, kết bạn với các bạn thiếu nhi nước ngoài. c. Cần có thái độ lịch sự, tôn trọng khách nước ngoài. d. Khi gặp khách nước ngoài không cần chào hỏi. e. Tham gia ủng hộ từ thiện đối với thiếu nhi các nước gặp thiên tai và chiến tranh. g. Giúp đỡ khách nước ngoài khi cần thiết.