Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Tiết 1) - Tăng Văn Châu

ppt 21 trang Hương Liên 19/07/2023 2090
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Tiết 1) - Tăng Văn Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_bai_giu_gin_truong_lop_sach_dep_tiet.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Tiết 1) - Tăng Văn Châu

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁI NƯỚC II GIÁO VIÊN: TĂNG VĂN CHÂU NĂM HỌC: 2020 - 2021
  2. Đạo đức Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Tiết 1)
  3. Đạo đức Giữ gìn trường,lớp sạch đẹp (Tiết 1) Mục tiêu: - Nêu được lợi ích và những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Nắm được giữ gìn trường, lớp sạch đẹp là trách nhiệm của học sinh. - Thực hiện một số cơng việc cụ thể để giữ gìn trường, lớp sạch đẹp. - Cĩ ý thức giữ gìn trường, lớp sạch đẹp là gĩp phần giữ gìn mơi trường xung quanh xanh. sạch, đẹp.
  4. Đạo đức Giữ gìn trường,lớp sạch đẹp (Tiết 1) 1.Phân tích tranh 2. Bày tỏ ý kiến 3. Bày tỏ thái độ
  5. Đạo đức Giữ gìn trường,lớp sạch đẹp (Tiết 1) 1. Phân tích tranh Bạn Hùng thật đáng khen Hơm nay là sinh nhật Hùng . Em mời tất cả các bạn trong lớp cùng ăn bánh kẹo . Các bạn vừa ăn vừa nĩi chuyện vui vẻ . Hùng khơng quên đặt một hộp giấy rỗng trên bàn .
  6. Đạo đức Giữ gìn trường, lớp sạch đẹp (Tiết 1) Bạn Hùng đã làm gì trong Bạn Hùng đã chuẩn buổi sinh nhật mình? bị hộp giấy Hãy đốn xem vì sao Hùng làm như vậy? Bạn Hùng làm như vậy để giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
  7. Đạo đức Giữ gìn trường, lớp sạch đẹp (Tiết 1) Vứt rác đúng nơi quy định là gĩp phần giữ gìn trường lớp sạch, đẹp.
  8. Đạo đức Giữ gìn trường, lớp sạch đẹp (Tiết 1) Giữ gìn trường, lớp sạch đẹp giúp em cĩ sức khoẻ và học tập tốt hơn.
  9. Quiz Đạo đức Giữ gìn trường, lớp sạch đẹp (Tiết 1) 2. Bày tỏ ý kiến Hãy đánh dấu + vào ơ trước ý kiến mà em tán thành. Click the Quiz button to edit this object + a. Trường lớp sạch đẹp cĩ lợi cho sức khoẻ. + b. Trường lớp sạch đẹp giúp em học tập tốt hơn. + c. Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của mỗi học sinh. + d. Giữ gìn trường lớp sạch đẹp thể hiện lịng yêu trường, yêu lớp. đ. Vệ sinh trường lớp chỉ là trách nhiệm của các bác lao cơng.
  10. 3. Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? Em cĩ đồng ý với việc làm trong tranh đĩ khơng? Vì sao? 1 2 3 4 5
  11. 1 Việc làm của các bạn trong tranh là sai. Để giữ gìn trường , lớp sạch đẹp chúng ta không nên vẽ bậy lên tường , làm bẩn tường trường , lớp.
  12. 2 Việc làm của các bạn trong tranh là đúng . Để giữ gìn trường , lớp sạch đẹp chúng ta nên làm trực nhật hằng ngày như lau bảng , quét lớp
  13. 3 Việc làm của các bạn trong tranh là sai . Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp chúng ta không nên vứt rác bừa bãi .
  14. 4 Việc làm của các bạn trong tranh là đúng . Để giữ gìn trường , lớp sạch đẹp chúng ta nên làm trực nhật như : Quét dọn rác , gom rác vào sọt , đổ đúng nơi quy định.
  15. 5 Việc làm của các bạn trong tranh là đúng . Để giữ gìn trường , lớp xanh , sạch đẹp chúng ta nên chăm sóc cây xanh như tưới nước , nhổ cỏ cho cây
  16. Tranh nµo thĨ hiƯn c¸c b¹n biÕt gi÷ vƯ sinh trêng ,líp ? 1 2 3 4 5
  17. Đạo đức Giữ gìn trường,lớp sạch đẹp (Tiết 1) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi học sinh, điều đĩ thể hiện lịng yêu trường, yêu lớp và giúp em sinh hoạt, học tập trong một mơi trường trong lành.
  18. Đạo đức Giữ gìn trường,lớp sạch đẹp (Tiết 1) Minh hoạ hình ảnh
  19. Đạo đức Giữ gìn trường,lớp sạch đẹp (Tiết 1) Ghi nhớ Trường em, em quý, em yêu Giữ cho sạch đẹp sớm chiều khơng quên.
  20. Đạo đức Giữ gìn trường,lớp sạch đẹp (Tiết 1)
  21. HẸN GẶP LẠI!