Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tiết 21: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị - Tăng Văn Châu

pptx 7 trang Hương Liên 20/07/2023 1200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tiết 21: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị - Tăng Văn Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_2_tiet_21_biet_noi_loi_yeu_cau_de_nghi.pptx

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Tiết 21: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị - Tăng Văn Châu

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁI NƯỚC II Tiết 21: BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ GV: TĂNG VĂN CHÂU
  2. Bài tập 4: Hãy đánh dấu + vào ô trước cách ứng xử phù hợp khi em muốn sử dụng đồ dùng học tập của bạn. a) Cứ lấy dùng, không cần hỏi mượn. b) Cứ lấy dùng rồi hỏi mượn sau. c) Vừa hỏi vừa lấy để dùng, không cần biết bạn có đồng ý cho mượn hay không. + d) Hỏi mượn lịch sự và nếu bạn cho phép mới lấy dùng.
  3. Bài 5: Tình huống: a, Em muốn bố hoặc mẹ đưa đi chơi vào ngày chủ nhật. b, Em muốn hỏi thăm chú công an đường đi đến nhà một người quen. c) Em muốn nhờ em bé lấy hộ chiếc bút.
  4. 1. Liên hệ thực tế: - Con đã từng nhờ ai giúp đỡ chưa? - Lúc đó con nói thế nào? - Chuyện gì xảy ra sau đó? Khi yêu cầu đề nghị ai, các con cần nói như thế nào? Khi yêu cầu đề nghị ai, các con cần nói nhẹ nhàng, dễ nghe, không hét to, có các từ lịch sự như: “Làm ơn”, “Xin hãy”, “giúp”,
  5. Khi cần đến sự giúp đỡ, dù nhỏ của người khác, em cần có lời nói và hành động, cử chỉ phù hợp. Biết nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong giao tiếp hằng ngày là tự trọng và tôn trọng người khác.
  6. Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Ca dao