Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài: Tôn trọng đám tang (tiết 2) - Năm học 2020-2021

ppt 10 trang Hương Liên 18/07/2023 1200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài: Tôn trọng đám tang (tiết 2) - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_bai_ton_trong_dam_tang_tiet_2_nam_ho.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài: Tôn trọng đám tang (tiết 2) - Năm học 2020-2021

  1. Thứ ba ngày 9 tháng 3 năm 2021 ĐẠO ĐỨC Tôn trọng đám tang (tiết 2)
  2. a) Đọc truyện: Đám tang Ngày chủ nhật, Hoàng được mẹ đèo đi chơi phố. Đang đi, Hoàng bỗng thấy phía trước có đám tang, đi đầu là chiếc ô tô phủ đầy hoa. Mẹ Hoàng và một số người đi đường dừng xe, đứng dẹp vào lề đường. Hoàng ngạc nhiên hỏi: - Sao mẹ phải dừng lại ? Đi đi chứ mẹ ! Mẹ nhẹ nhàng bảo: - Đợi một lát, chờ đám tang đi qua đã con ạ. - Nhưng vì sao phải nhường đường cho đám tang hở mẹ, mấy anh thanh niên kia họ vẫn đi đấy thôi ? - Hoàng vẫn thắc mắc. - Đó là họ chưa hiểu: Cần phải tôn trọng người đã khuất và cảm thông với những người thân của họ. - Mẹ nhẹ nhàng giải thích. - À, con hiểu rồi ! Chúng con cũng không nên chạy theo xem, chỉ trỏ, cười đùa khi gặp đám tang, phải không mẹ ? Mẹ Hoàng âu yếm nhìn con: - Đúng rồi, con yêu của mẹ ạ. Mẹ tin là con trai mẹ sẽ làm như vậy. Còn bây giờ thì mẹ con mình lại tiếp tục đi chơi nào ! (THÙY DUNG)
  3. Ghi Nhớ: Tôn trọng đám tang là tôn trọng người đã khuất và những người thân của họ.
  4. Bài tập 3 Em có tán thành các ý kiến sau không? Vì sao? a) Chỉ cần tôn trọng đám tang của những người mình quen biết. b) Tôn trọng đám tang là tôn trọng người đã khuất, gia đình họ và những người cùng đi đưa tang. c) Em sẽ bỏ mũ nón, dừng lại, nhường đường cho đám tang đi qua. d) Em bịt mặt, đội mũ đi qua thật nhanh mỗi khi gặp đám tang vì sợ không khí ảm đạm. e) Không nói to, cười đùa, chỉ trỏ trong đoàn đưa tang. f) Tôn trọng đám tang là biểu hiện của nếp sống văn hóa.
  5. Thứ ba ngày 9 tháng 3 năm 2021 ĐẠO ĐỨC Tôn trọng đám tang (tiết 2) Bài tập 4 Em sẽ ứng xử như thế nào nếu ở vào các tình huống sau: Tình huống 1: Em nhìn thấy bạn em đeo băng tang, đi đằng sau xe tang. Tình huống 2: Bên nhà hàng xóm có tang. Tình huống 3: Gia đình của bạn học cùng lớp em có tang. Tình huống 4: Em nhìn thấy mấy bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang, cười nói, chỉ trỏ.
  6. Tình huống 1: Em nhìn thấy bạn em đeo băng tang, đi đằng sau xe tang. Kết luận: Em không nên gọi bạn hoặc chỉ trỏ, cười đùa. Nếu bạn nhìn thấy em, em khẽ gật đầu chia buồn cùng bạn. Nếu có thể, em nên đi cùng với bạn một đoạn đường.
  7. Tình huống 2: Bên nhà hàng xóm có tang. Kết luận: Em không nên chạy nhảy, cười đùa, vặn to đài, ti-vi, chạy sang xem, chỉ trỏ.
  8. Tình huống 3: Gia đình của bạn học cùng lớp em có tang. Kết luận: Em nên đến nhà hỏi thăm và chia buồn cùng bạn.
  9. Tình huống 4: Em nhìn thấy mấy bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang, cười nói, chỉ trỏ. Kết luận: Nói với các em nhỏ trật tự, ra chỗ khác chơi, vì làm như thế là không đúng.
  10. Thứ ba ngày 9 tháng 3 năm 2021 ĐẠO ĐỨC Tôn trọng đám tang (tiết 2) Kết luận Tôn trọng đám tang là tôn trọng người đã khuất và những người thân của họ.