Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1)

ppt 12 trang Hương Liên 21/07/2023 1220
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_tiet_5_tu_lam_lay_viec_cua_minh_tiet.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1)

  1. KIỂM TRA BÀI CŨ Thế nào là giữ lời hứa ? →Giữ lời hứa là thực hiện đúng điều mình đã nói, đã hứa hẹn.
  2. Thứ hai ngày 4 tháng 10 năm 2020
  3. Bài tập 1 (SGK/tr 10): Thảo luận nhóm 2 Xử lí tình huống 1 - Gặp bài toán khó, Đại loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài giải sẵn cho bạn chép. →- EmNếu sẽ là nhờ Đại An, giảngem sẽbài làm để hiểu gì rõ hơn chứ không địnhkhi chép đó ?lời Vì giải của bạnsao mà? không hiểu gì.
  4. Bài tập 2 (SGK/tr 10): Hãy điền những từ: tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp : a) Tự làm lấy việc của mình là cố gắng làm lấy công việc của bản thân mà không dựa dẫm . vào người khác. b) Tự làm lấy việc của mình giúp em mau tiến bộ và không làm phiền người khác.
  5. Bài tập 3 (SGKtr 11): Thảo luận nhóm 2 Xử lí tình huống 2 b. Khi Việt đang cắt hoa cho trò chơi Hái hoa dân chủ tuần tới của lớp thì Dũng đến. Dũng bảo Việt: - Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ. ❖ Nếu là Việt, em có đồng ý với đề nghị của Dũng hay không? Vì sao? →Em sẽ không đồng ý vì như vậy là không trung thực. Mỗi người cần tự làm lấy việc của mình.
  6. ❖KẾT LUẬN -Trong cuộc sống, ai cũng có công việc và mỗi người cần phải tự làm lấy việc của mình. -Cố gắng tự làm lấy việc của mình sẽ giúp em mau tiến bộ.
  7. Bài tập 4 (SGK/tr 11): Liên hệ bản thân - Em tự mình làm những việc gì? →Em tự vệ sinh cá nhân như đánh răng, rửa mặt, giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát, lau nhà, học bài, - Em tự làm việc đó như thế nào? →Đầu tiên là có cha mẹ hướng dẫn em, sau đó là em tự làm một mình đến tận bây giờ. - Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc? →Em cảm thấy rất sung sướng, tự hào khi tự làm lấy công việc của mình mà không cần nhờ ai làm hộ.
  8. CỦNG CỐ 1. Thế nào là tự làm lấy việc của mình? →Tự làm lấy việc của mình là luôn cố gắng để làm lấy các công việc của bản thân mà không phải nhờ cậy, trông chờ hoặc dựa dẫm vào người khác. 2. Tự làm lấy việc của mình sẽ giúp bản thân điều gì? →Tự làm lấy việc của mình sẽ giúp bản thân tiến bộ và không làm phiền người khác.
  9. TRẮC NGHIỆM Chọn đáp án đúng nhất: 1/ An viết chữ đẹp, Đại viết chữ xấu. A . Đại nhờ An viết hộ để được điểm cao. B. Đại tự viết bài để rèn chữ đẹp. C. An viết hộ Đại để cô giáo khỏi chê Đại viết chữ xấu.
  10. TRẮC NGHIỆM Chọn đáp án đúng nhất: 2/ Mẹ bảo Lan ở nhà quét nhà. A. Lan nhờ chị Huệ quét nhà hộ. B. Bạn Mai quét nhà giúp Lan. C. Lan tự quét nhà sạch sẽ.