Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tuần 8, Bài: Quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ anh chị em (Tiết 2)

ppt 20 trang Hải Hòa 09/03/2024 170
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tuần 8, Bài: Quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ anh chị em (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_tuan_8_bai_quan_tam_cham_soc_ong_ba.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tuần 8, Bài: Quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ anh chị em (Tiết 2)

  1. Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em (tiết 2)
  2. KHỞI ĐỘNG
  3. - Ông bà, cha mẹ là đấng sinh thành ra em. - Ông bà, cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc em ?Hãy nói về tình cảm từ bé đến khi trưởng thành.của em đối với ông bà, - Dạy bảo em những điều hay lẽ phải. - Chăm sóc em lúc ốm đau, bệnh tật cha mẹ, anh chị em -Cho nên em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em.trong gia đình -Sự quan tâm chăm sóc của em sẽ đem lại niềm vui hạnh phúc cho ông bà, cha mẹ và mọi người trong gia đình.
  4. Thứ ba ngày 26 tháng 10 năm 2021 Đạo đức
  5. Tình huống 1: Lan đang ngồi học Nếu là Lan, trong nhà thì thấy em sẽ dắt em em chơi trò chơi về và chơi nguy hiểm ở ngoài sân (như trèo cây, cùng em, không cho em nghịch dao, chơi ở chơi trò chơi bờ ao, ). Nếu em là bạn Lan, em sẽ làm gì?nguy hiểm
  6. Tình huống 2: Ông củaNếu là Huy, Huy có thói quenem sẽ đọc đọc báo hàng ngày.báo thay cho Nhưng mấy hôm nay ông bị đauông. Bởi vì mắt nên không - Ông ơi, mắt đọcem rất quý được báo. ông bị đau, để cháu đọc Nếuông và muốn em là bạn báo giúp ông Huy,thể hiện lòng em sẽ làm gì? nhé! Vì sao?hiếu thảo.
  7. Bài tập 5: Em có tán thành các ý kiến dưới đây không? Vì sao? a. Trẻ em có quyền được ông bà, cha mẹ yêu thương, quan tâm, chăm sóc. b. Chỉ có trẻ em mới cần được quan tâm, chăm sóc. c. Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
  8. a) Trẻ em có quyền được ông bà, cha mẹ yêu thương, quan tâm, chăm sóc. Tán thành Vì: Trẻ em sinh ra cần được nâng niu, chăm sóc, vỗ về bởi tình thương của ông bà, cha mẹ. Có vậy trẻ mới có thể phát triển thể chất, tâm lí một cách toàn diện.
  9. b) Chỉ có trẻ em mới cần được quan tâm, chăm sóc. Không tán thành. Vì: Bất cứ ai cũng cần được quan tâm, chăm sóc lúc mệt mỏi, ốm đau, bệnh tật.
  10. c) Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình. Tán thành. Vì: Dù chỉ là trẻ em nhưng cũng là một thành viên của gia đình.
  11. Bài tập 6: Hãy vẽ hoặc kể về các món quà em muốn tặng ông bà, cha mẹ, anh chị em vào dịp sinh nhật?
  12. Bài 7 (SGK/tr.17): Hãy sưu tầm và giới thiệu các tranh ảnh, bài thơ, bài hát, ca dao, tục ngữ, các câu chuyện, về tình cảm gia đình, về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình. (tục ngữ) -Anh em như thể tay chân. (ca dao) Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.
  13. Tranh ảnh Bài hát Ba ngọn nến lung linh
  14. Thơ văn LẤY TĂM CHO BÀ Cô giáo dạy cháu về nhà Ăn xong nhớ lấy cho bà cái tăm Nhưng bà đã rụng hết răng Cháu không còn được lấy tăm cho bà Em đi rót nước bưng ra Chè thơm hương tỏa khắp nhà vui vui. Định Hải
  15. GHI NHỚ Ông bà, bố mẹ, anh chị em là những người thân yêu nhất của em, luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc và dành cho em những gì tốt đẹp nhất. Ngược lại, em cũng có bổn phận quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em để cuộc sống gia đình thêm hoà thuận, đầm ấm, hạnh phúc.