Bài giảng Kể chuyện 3 - Tuần 24, Bài: Người bán quạt may mắn

ppt 22 trang Hải Hòa 09/03/2024 60
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Kể chuyện 3 - Tuần 24, Bài: Người bán quạt may mắn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_3_tuan_24_bai_nguoi_ban_quat_may_man.ppt

Nội dung text: Bài giảng Kể chuyện 3 - Tuần 24, Bài: Người bán quạt may mắn

  1. NGHE-KỂ NGƯỜI BÁN QUẠT MAY MẮN
  2. Tập làm văn Nghe – kể : Người bán quạt may mắn
  3. Nghe và kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn Gợi ý: 1.Câu chuyện xảy ra ở đâu? 2.Trong câu chuyện có những nhân vật nào? Họ là ai? 3.Bà lão bán quạt gặp ai và phàn nàn chuyện gì?
  4. 4.Ông Vương Hi Chi viết chữ vào những chiếc quạt để làm gì? 5.Vì sao mọi người đua nhau đến mua quạt?
  5. Tranh vẽ gì?
  6. Giải nghĩa từ Lem luốc: bị dây bẩn nhiều chỗ. Cảnh ngộ: tình trạng không may mà người ta gặp phải.
  7. 1.Câu chuyện xảy ra ở đâu? Câu chuyện xảy ra ở một gốc cây ven đường.
  8. Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2018 2.Trong câu chuyện có những nhân vật nào? Họ là ai? Trong câu chuyện có hai nhân vật: bà bán quạt và ông Vương Hi Chi là người nổi tiếng ở Trung Quốc viết chữ đẹp thời xưa.
  9. 3.Bà lão bán quạt gặp ai và phàn nàn chuyện gì? Bà lão bán quạt đến nghỉ dưới gốc cây, gặp ông Vương Hi Chi, phàn nàn quạt bán ế nên chiều nay cả nhà không có cơm ăn.
  10. Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2018 4.Ông Vương Hi Chi viết chữ vào những chiếc quạt để làm gì? Ông Vương Hi Chi viết chữ, đề thơ lên những chiếc quạt để người mua thấy chữ đẹp, thơ hay sẽ mua quạt của bà cụ .
  11. 5.Vì sao mọi người đua nhau đến mua quạt? Mọi người đua nhau đến mua quạt vì mọi người nhận ra chữ và thơ của ông Vương Hi Chi.
  12. Thực hành kể chuyện theo nhóm 4
  13. Tập làm văn Nghe – kể : Người bán quạt may mắn Kể tóm tắt nội dung câu chuyện bằng lời của em.
  14. Hôm nay cô đã kể cho các em nghe câu chuyện gì? Chiếc quạt mai mắn
  15. 109876543210 Câu hỏi EmEm cócó nhậnnhận xétxét gìgì vềvề concon ngườingười VươngVương HiHi ChiChi quaqua câucâu chuyệnchuyện nàynày ?? A. Vương Hi Chi là con người có tài B. Vương Hi Chi là con người nhân hậu C. Vương Hi Chi là người biết cách giúp người nghèo khổ D. Cả ba ý trên