Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Bảo vệ bầu không khí trong sạch

ppt 16 trang Hương Liên 20/07/2023 1810
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Bảo vệ bầu không khí trong sạch", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_bao_ve_bau_khong_khi_trong_sach.ppt

Nội dung text: Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Bảo vệ bầu không khí trong sạch

  1. Khoa học
  2. Bài cũ: 1/Nêu nguyên nhân làm không khí bị ô nhiễm ? *Nguyên nhân không khí bị ô nhiễm :Do khí thải của các nhà máy ;khí độc ,bụi do các phương tiện ô tô thải ra; khí độc ,vi khuẩn do các rác thải sinh ra
  3. Bài mới:
  4. Nhiệm vụ bài học: *Những biện pháp để bảo vệ bầu không khí trong sạch. *Thực hiện bảo vệ bầu không khí trong sạch.
  5. Hoạt động 1: *HS quan sát các tranh SGK/ 80,81-Thảo luận nhóm 4 : a/ Nêu những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch.
  6. a/ Những việc nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch được thể hiện qua hình vẽ SGK: Hình 1: Các bạn làm vệ sinh lớp học để tránh bụi. .
  7. Hình 2: Vức rác vào thùng có nắp đậy, để tránh bốc ra mùi hôi thối và khí độc.
  8. *Hình 3: Nấu ăn bằng bếp cải tiến tiết kiệm củi ; khói và khí thải theo ống bay lên cao, tránh cho người đun bếp hít phải.
  9. *Hình 5 :Trường học có nhà vệ sinh hợp quy cách giúp HS đi đại tiểu tiện đúng nơi quy định và xử lí phân tốt không gây ô nhiễm môi trường.
  10. *Hình 6: Cảnh thu gam rác ở thành phố làm đường phố sạch đẹp,tránh bị ô nhiễm môi trường.
  11. *Hình 7 : Trồng cây gây rừng là biện pháp tốt nhất để giữ cho bầu không khí trong sạch
  12. b/Việc không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch: • Hình 4: Nhóm bếp than tổ ong gây ra nhiều khói và khí độc hại,làm cho mọi người sống xung quanh trực tiếp hít phải.
  13. *Hoạt động 2 : * Em ,gia đình, địa phương nơi em ở đã làm gì để bảo vệ bầu không khí trong sạch ? -Trồng nhiều cây xanh quanh nhà,trường học,khu vui chơi công cộng của địa phương. -Không đun bếp than ổ ong mà dùng bếp củi cải tiến có ống khói. -Đổ rác đúng nơi qui định,xử lí phân rác hợp lí. -Đi đại tiểu tiện đúng nơi qui định. -Thường xuyên làm vệ sinh nơi ở,vui chơi, học tập.
  14. Bài học : *Chống ô nhiễm không khí bằng cách: -Thu gam và xử lí rác phân hợp lí. -Giảm lượng khí thải độc hại của xe có động chạy bằng xăng,dầu và của nhà máy,giảm khói đun bếp. -Bảo vệ rừng và tròng nhiều cây xanh để giữ cho bầu không khí trong lành.
  15. Hoạt động 3: Trò chơi Đúng - Sai Câu 1: Nên trồng cây gây rừng để bảo vệ bầu không Đ khí trong sạch. Câu 2: Không nên đổ rác đúng nơi qui định. S Câu 3 : Không đun bếp than tổ ong mà dùng bếp củi cải tiến có ống khói. Đ Câu 4: Không nên xử lí phân rác hợp lí. S Câu 5: Thường xuyên làm vệ sinh nơi ở ,vui chơi ,học tập. Đ