Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Phòng tránh tai nạn đuối nước - Lê Thị Thúy Hòa

ppt 21 trang Hương Liên 18/07/2023 1470
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Phòng tránh tai nạn đuối nước - Lê Thị Thúy Hòa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_phong_tranh_tai_nan_duoi_nuoc_l.ppt

Nội dung text: Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài: Phòng tránh tai nạn đuối nước - Lê Thị Thúy Hòa

  1. Giáo viên:Lê Thị Thúy Hòa
  2. Thảo luận Nhóm đôi: 2 phút 1 2 3 - Mô tả những gì em thấy ở hình 1, 2, 3. - Theo em, việc nào nên làm và không nên làm? Vì sao?
  3. Hình 1: Một bạn nam đang rửa tay dưới nước, hai bạn khác đang chơi đùa gần ao. Việc này không nên làm. Vì chơi gần ao có thể bị ngã xuống ao . 1
  4. Hình 2 : Giếng được xây cao và có nắp đậy rất an toàn đối với trẻ. Đây là việc nên làm. Để phòng tránh tai nạn đuối nước. 2
  5. Hình 3: Các bạn đang nghịch nước khi ngồi trên thuyền. Có hai bạn còn ngồi trên mạn thuyền. Việc này không nên làm. Vì rất dễ ngã xuống nước hoặc làm lật 3 thuyền và có thể bị chết đuối.
  6. 1 2 3 4
  7. 1. Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước - Chơi đùa gần hồ ao, sông, suối. Không nên - Đến những nơi giếng nước, chum, vại không có nắp đậy. - Đùa giỡn, bỏ tay, chân xuống nước khi đi thuyền.
  8. Thảo luận nhóm 4: 3 phút 4 5 - Hình minh họa 4, 5 cho em biết điều gì? - Nên tập bơi hoặc đi bơi ở đâu? - Trước khi bơi và sau khi bơi cần chú ý điều gì?
  9. 4 5 - Hình minh họa 4, 5 cho em biết điều gì? Hình 4: các bạn đang bơi ở Hình 5: các bạn nhỏ đang bơi bể bơi đông người. ở bờ biển.
  10. 1 2 3 4 5
  11. Trước và sau khi bơi cần vận động, tập các bài thể dục để không bị cảm lạnh và chuột rút
  12. 2. Một số nguyên tắc khi tập bơi hoặc đi bơi - Trước và sau khi bơi cần vận động, tập các bài thể dục để không bị cảm lạnh và chuột rút - Không nên bơi khi người đang ra mồ hôi hay khi vừa ăn no hoặc khi đói để tránh tai nạn khi bơi hoặc tập bơi. - Cần tắm bằng nước ngọt trước và sau khi bơi, lau hết nước ở mang tai và mũi.
  13. - Chỉ tập bơi hoặc bơi ở nơi có người lớn. Nguyên tắc khi tập - Có phương tiện cứu hộ. bơi hoặc đi bơi - Tuân thủ các quy định của bể bơi, khu vực bơi.
  14. 3. Xử lý tình huống Tình huống 1: Tuấn rủ An đi bơi ở bể bơi gần nhà vừa xây xong chưa mở cửa cho khách và đặc biệt không có bảo vệ để khỏi mất tiền mua vé. Nếu là An em sẽ làm gì? Tình huống 2: Mùa hè nóng nực, Bắc vừa đi đá bóng về, mồ hôi nhễ nhại, Bắc rủ Nam ra bãi biển ở Bến Do tắm. Nếu em là Nam, em sẽ xử lý thế nào Tình huống 3: Lan nhìn thấy em mình đánh rơi đồ chơi xuống bể nước và đang cố cúi xuống lấy. Nếu em là Lan, em sẽ làm gì ?