Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Tuần 24, Mở rộng vốn từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy

pptx 28 trang Hải Hòa 09/03/2024 70
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Tuần 24, Mở rộng vốn từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_luyen_tu_va_cau_3_tuan_24_mo_rong_von_tu_nghe_thua.pptx

Nội dung text: Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Tuần 24, Mở rộng vốn từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy

  1. TUẦN 24
  2. Quan sát một số tranh và nêu tên bài học tương ứng: Nhà ảo thuật
  3. Em vẽ Bác Hồ
  4. Chương trình xiếc đặc sắc
  5. Mặt trời mọc ở đằng Tây!
  6. Chủ điểm:
  7. TUẦN 24 Mở rộng vốn từ: NGHỆ THUẬT. Dấu phẩy
  8. Từ ngữ về nghệ thuật Nghệ thuật là sự sáng tạo ra những sản phẩm vật thể hoặc phi vật thể chứa đựng những giá trị lớn về tư tưởng-thẩm mỹ, mang tính chất văn hóa làm rung động cảm xúc, tư tưởng tình cảm cho người thưởng thức. Theo ý nghĩa này thường là các loại hình nghệ thuật khác nhau. Người hoạt động Hoạt động Môn nghệ thuật nghệ thuật nghệ thuật
  9. Bài tập 1: Em hãy tìm và ghi vào vở những từ ngữ: a)Chỉ những M: diễn viên, người hoạt động nghệ thuật. b) Chỉ các hoạt M: đóng phim, động nghệ thuật. c) Chỉ các môn M: điện ảnh, nghệ thuật.
  10. Từ ngữ về nghệ thuật Giới thiệu một số thông tin Tham khảo một số hình ảnh Làm bài tập
  11. THÔNG TIN Điện ảnh Văn chương Sân khấu Loại hình Điêu khắc nghệ thuật Kiến trúc Âm nhạc Hội họa
  12. Những người hoạt động nghệ thuật. Nhà quay phim Nhà ảo thuật Nhà điêu khắc
  13. Nghệ sĩ hài
  14. Các hoạt động nghệ thuật: Nặn tượng Ca hát Múa Thiết kế thời trang
  15. Thiết kế thời trang
  16. Các môn nghệ thuật: KIẾN TRÚC ĐIÊU KHẮC ÂM NHẠC Ngọ Môn (Huế) Khắc trên đá Các nốt nhạc ĐIỆN ẢNH (phim)
  17. HỘI HỌA VĂN CHƯƠNG: thơ; văn; truyện ngắn, tiểu thuyết; (Nghệ thuật ngôn từ)
  18. SÂN KHẤU Cải lương Chèo Múa Xiếc Tuồng Múa rối
  19. Bài tập 1: Em hãy tìm và ghi vào vở những từ ngữ: a)Chỉ những M: diễn viên, người hoạt động ca sĩ, nhà văn, nhà thơ, nhà soạn kịch, biên đạo múa, nhà nghệ thuật: ảo thuật, đạo diễn, hoạ sĩ, nhà quay phim, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà tạo mốt (thiết kế thời trang ), b) Chỉ các hoạt M: đóng phim, động nghệ thuật: ca hát, múa, vẽ, biểu diễn, ứng tác, làm thơ, làm văn, viết kịch, nặn tượng, thiết kế công trình kiến trúc, c) Chỉ các môn M: điện ảnh, nghệ thuật: kịch nói, chèo, tuồng, cải lương, ca vọng cổ, hát , xiếc, ảo thuật, múa rối, âm nhạc, hội hoạ, kiến trúc, điêu khắc, múa, thơ, văn,
  20. Dấu phẩy Bài 2. Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong đoạn văn sau? (1) Mỗi bản nhạc mỗi bức tranh mỗi câu chuyện mỗi vở kịch mỗi cuốn phim, đều là một tác phẩm nghệ thuật. (2) Người tạo nên tác phẩm nghệ thuật là các nhạc sĩ nhà văn nghệ sĩ sân khấu hay đạo diễn. (3) Họ đang lao động miệt mài say mê để đem lại cho ta những giờ giải trí tuyệt vời giúp ta nâng cao hiểu biết và góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn.
  21. Câu văn Tác dụng của dấu phảy: Mỗi bản nhạc , mỗi bức tranh , mỗi câu Ngăn cách các bộ phận cùng trả lời chuyện , mỗi vở kịch , mỗi cuốn phim, cho câu hỏi: Cái gì ? đều là một tác phẩm nghệ thuật. Người tạo nên tác phẩm nghệ thuật là Ngăn cách các bộ phận cùng trả lời các nhạc sĩ , nhà văn, nghệ sĩ sân khấu hay cho câu hỏi: là gì ? đạo diễn. Họ đang lao động miệt mài , say mê để đem Ngăn cách các bộ phận cùng trả lời lại cho ta những giờ giải trí tuyệt vời, giúp ta cho câu hỏi: thế nào ? nâng cao hiểu biết và góp phần làm cho cuộc Ngăn cách các bộ phận cùng trả lời sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn. cho câu hỏi: để làm gì ?
  22. Bài tập 2: Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong đoạn văn sau? Mỗi bản nhạc, mỗi bức tranh , mỗi câu chuyện, mỗi vở kịch, mỗi cuốn phim, đều là một tác phẩm nghệ thuật. Người tạo nên tác phẩm nghệ thuật là các nhạc sĩ, họa sĩ, nhà văn, nghệ sĩ sân khấu hay đạo diễn. Họ đang lao động miệt mài , say mê để đem lại cho ta những giờ giải trí tuyệt vời, giúp ta nâng cao hiểu biết và góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Ở bài tập này, dấu phẩy có tác dụng ngăn cách các bộ Trong bài tập này, dấu phẩy có tác dụng gì? phận cùng trả lời một câu hỏi như nhau trong câu.
  23. Bài tập 2: Mỗi bản nhạc, mỗi bức tranh, mỗi câu chuyện, mỗi vở kịch, mỗi cuốn phim, đều là một tác phẩm nghệ thuật. Người tạo nên tác phẩm nghệ thuật là các nhạc sĩ, họa sĩ, nhà văn, nghệ sĩ sân khấu hay đạo diễn. Họ đang lao động miệt mài, say mê để đem lại cho ta những giờ giải trí tuyệt vời, giúp ta nâng cao hiểu biết và góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn. - Những người làm nghệ thuật mang lại điều gì cho con người? - Em cần có thái độ thế nào đối với những người làm nghệ thuật và các tác phẩm nghệ thuật?
  24. 1 M Õ Hàng ngang gồm 2 chữ cái Nhạc cụ được làm bằng tre hoặc gỗ, có lòng rỗng, gõ kêu thành tiếng, thường được dùng trong dàn nhạc dân tộc, đền, chùa.
  25. M Õ 2 X I Ế C Hàng ngang gồm 4 chữ cái Môn nghệ thuật trình diễn các động tác: leo, nhảy, nhào lộn, uốn dẻo, thăng bằng, rất khéo léo của người, của thú.
  26. M Õ X I Ế C 3 N G H Ệ S Ĩ Hàng ngang gồm 6 chữ cái Từ dùng để chỉ chung những người làm nghệ thuật, sống trong nghệ thuật.
  27. M Õ X I Ế C N G H Ệ S Ĩ 4 D Ấ U P H Ẩ Y Hàng ngang gồm 7 chữ cái Dấu dùng để ngăn cách trạng ngữ, ngăn cách các bộ phận có cùng chức vụ ở trong câu.
  28. CHĂM NGOAN HỌC GIỎI