Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Tuần 8, Mở rộng vốn từ: Cộng đồng

ppt 12 trang Hải Hòa 09/03/2024 170
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Tuần 8, Mở rộng vốn từ: Cộng đồng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_3_tuan_8_mo_rong_von_tu_cong_dong.ppt

Nội dung text: Bài giảng Luyện từ và câu 3 - Tuần 8, Mở rộng vốn từ: Cộng đồng

  1. Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2019 Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Cộng đồng
  2. Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2019 Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Cộng đồng Bài 1: Dưới đây là một số từ có tiếng cộng hoặc tiếng đồng và nghĩa của chúng. Em có thể xếp những từ nào vào mỗi ô trong bảng phân loại sau? - Cộng đồng : những người cùng sống trong một tập thể hoặc một khu vực, gắn bó với nhau. - Cộng tác : cùng làm chung một việc. - Đồng bào : người cùng nòi giống. - Đồng đội : người cùng đội ngũ. - Đồng tâm : cùng một lòng. - Đồng hương: người cùng quê. Những người Thái độ , hoạt động trong cộng đồng trong cộng đồng
  3. Cộng tác : cùng làm chung một việc
  4. Đồng đội : người cùng đội ngũ
  5. Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2019 Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Cộng đồng Ôn tập câu Ai làm gì? Bài 3: Gạch một gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi “ Ai (cá i gi,̀ con gi)̀ ?” và gạch hai gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi: “Làm gi?̀ ” trong các câu sau: a) Đàn sếu đang sải cánh trên cao . b) Sau một cuộc dạo chơi, đám trẻ ra về. c) Các em tới chỗ ông cụ, lễ phép hỏi.
  6. Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2019 Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Cộng đồng Ôn tập câu Ai làm gì? Bài 4: Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được gạch dưới trong các câu sau: a) Mấy bạn học trò bỡ ngỡ đứng nép bên người thân. Ai bỡ ngỡ đứng nép bên người thân? b) Ông ngoại dẫn tôi đi mua vở, chọn bút. Ông ngoại làm gì? c) Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng. Mẹ tôi làm gì?
  7. CâuCâu 11 504312 ỒỒ ! ! Tiếc Tiếc quá. quá. Từ nào có nghĩa là những người cùng sống trong môṭ tâp̣ thể hoăc̣ môṭ khu vưc̣ , gắ n bó vớ i nhau. Cộng tác Cộng sự Cộng đồng Chúc mừng bạn !
  8. CâuCâu 22 504312 ỒỒ ! ! Tiếc Tiếc quá. quá. Câu nào dưới đây thuộc mẫu câu Ai làm gì? Đôi mắt em sáng long lanh. Đôi mắt em như hai hòn bi ve. Em chớp mắt liên hồi. Chúc mừng bạn !
  9. CâuCâu 33 504312 ỒỒ ! ! Tiếc Tiếc quá. quá. Trên sông, đoàn thuyền tung chài bắt cá. Bộ phận trả lời cho câu hỏi “ Làm gì? ” là: Trên sông đoàn thuyền tung chài bắt cá Chúc mừng bạn !