Bài giảng Sinh học 7 - Tiết 45: Ôn tập - Nguyễn Thị Mơ

pptx 14 trang minh70 1730
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Sinh học 7 - Tiết 45: Ôn tập - Nguyễn Thị Mơ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_sinh_hoc_7_tiet_45_on_tap_nguyen_thi_mo.pptx

Nội dung text: Bài giảng Sinh học 7 - Tiết 45: Ôn tập - Nguyễn Thị Mơ

  1. TRƯỜNG THCS BẮC SƠN SINH HỌC 7 Tiết 45: Ôn tập GV: NGUYỄN THỊ MƠ
  2. Câu 1. Phát biểu nào sau đây về ếch đồng là đúng? A. Phát triển có biến thái. B. Sinh sản mạnh vào mùa đông. C. Đẻ trứng và thụ tinh trong. D. Ếch hô hấp hoàn toàn bằng phổi.
  3. Câu 2. Động vật nào sau đây không thuộc lớp Lưỡng cư? A.Tắc kè hoa. B. Cá voi. C. Cá cóc Tam Đảo D. Ếch giun.
  4. Câu 3. Đặc điểm không thuộc đời sống của thằn lằn là A. ưa sống những nơi khô ráo, thích phơi nắng. B. bắt mồi về ban ngày, chủ yếu là sâu bọ, trú đông trong các hang đất khô. C. thở bằng phổi, là động vật biến nhiệt. D. thụ tinh trong, trứng có vỏ dai và nhiều noãn hoàng, phát triển có biến thái.
  5. Câu 4. Thằn lằn di chuyển bằng cách A. thân và đuôi cử động liên tục. B. thân và đuôi tỳ vào đất. C. thân và đuôi tỳ vào đất, cử động liên tục, phối hợp với với các chi làm con vật tiến lên phía trước. D. chi trước và chi sau tác động vào đất.
  6. Câu 5. Cơ quan hô hấp của thằn lằn là A. da và phổi. B. phổi. C. mang. D. hệ thống ống khí.
  7. Câu 6. Khi nói về hệ tuần hoàn của thằn lằn, phát biểu nào sau đây là đúng? A. Tim ba ngăn, có vách hụt ở tâm thất. B. Tim hai ngăn, hai vòng tuần hoàn. C. Tim ba ngăn, máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươi. D. Tim ba ngăn, máu đi nuôi cơ thể là máu ít pha hơn.
  8. Câu 7. Đặc điểm nào dưới đây giúp cơ thể thằn lằn giữ nước? A. Da có lớp vảy sừng bao bọc. B. Mắt có tuyến lệ giữ ẩm. C. Thận sau có khả năng hấp thụ lại nước. D. Hô hấp bằng phổi
  9. Câu 8. Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về thần kinh và giác quan của thằn lằn? A. Không có mi mắt. B. Vành tai lớn, có khả năng cử động. C. Não trước và tiểu não phát triển. D. Đại não phát triển.
  10. Câu 9: Các đặc điểm chứng tỏ sinh sản ở thằn lằn tiến bộ hơn ếch đồng là 1. thụ tinh trong 2. trứng có vỏ dai 3. phát triển trực tiếp không trải qua biến thái 4. đẻ nhiều trứng. Câu lựa chọn A. 1, 2, 3. B. 1, 2, 4. C. 2,3,4. D. 1, 3, 4.
  11. Câu 10. Đặc điểm nào dưới đây giúp chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn? 1. Thân hình thoi được phủ bằng lông vũ nhẹ xốp. 2. Hàm không có răng, có mỏ sừng bao bọc. 3. Chi trước biến đổi thành cánh; chi sau có bàn chân dài, các ngón chân có vuốt, ba ngón trước, một ngón sau. 4. Chim trống không có cơ quan giao phối, là động vật hằng nhiệt. Câu lựa chọn là A. 1, 2, 3. B. 1, 2, 4. C. 2, 3, 4. D. 1, 3, 4.