Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6, Bài: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca

pptx 8 trang Hải Hòa 09/03/2024 250
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6, Bài: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_6_bai_noi_dan_vat_cua_an_dray_c.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6, Bài: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca

  1. BAN GIÁM KHẢO, CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ LỚP 5A Tr­êng TiÓu häc Yªn Th­êng
  2. Tập đọc: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca Theo XU­KHÔM­LIN­XKI Trần Mạnh Hường dịch
  3. Tập đọc: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca Theo XU­KHÔM­LIN­XKI Trần Mạnh Hường dịch Luyện đọc: Tìm hiểu bài An­đrây­ca dằn vặt “Bố khó thở lắm! ” Chơi một lúc mới nhớ lời mẹ dặn, em vội chạy một mạch đến cửa hàng mua thuốc rồi mang về nhà.
  4. Tập đọc: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca Theo XU­KHÔM­LIN­XKI Trần Mạnh Hường dịch Tìm hiểu bài Đoạn 1: 1) ­ Khi câu chuyện xảy ra An­đrây­ca mấy tuổi, hoàn cảnh gia đình em như thế nào? ­ Mẹ bảo An­đrây­ca đi mua thuốc cho ông, thái độ của em như thế nào? ­ An­đrây­ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc cho ông?
  5. Tập đọc: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca Theo XU­KHÔM­LIN­XKI Trần Mạnh Hường dịch Tìm hiểu bài Đoạn 2: 3)4)2) CâuChuyệnAn­đrây­ca chuyện gì xảy đãcho ratự thấy khidằn An­đrây­ca An­đrây­ca vặt mình như mang là cậu thế bé nào?nhưthuốc thế về nào? nhà?
  6. Tập đọc: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca Theo XU­KHÔM­LIN­XKI Trần Mạnh Hường dịch Nội dung: Nỗi dằn vặt của An­đrây­ca được thể hiện trong tình thương yêu, ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm bản thân.
  7. Tập đọc: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca Theo XU­KHÔM­LIN­XKI Trần Mạnh Hường dịch Luyện đọc diễn cảm: Bước vàovào phòngphòng ôngông nằm,nằm, emem hoảnghoảng hốthốt thấy mẹ đangđang khóckhóc nấc nấc lên. lên. Thì Thì ra ôngra ông đã quađã quađời. “Chỉđời. “Chỉvì mình vì mìnhmải chơi mải bóng, chơi muabóng, thuốc mua về thuốc chậm về mà chậm ông màchết.” ông An­đrây­ca chết.” An­đrây­ca òa khóc òavà khóckể hết và mọi kể hếtchuyện mọi chuyệncho mẹ chonghe. mẹ Mẹ nghe. an ủi Mẹ em: an ủi em: - Không, Không, con con không không có cólỗi. lỗiChẳng. Chẳng thuốc thuốc nào cứunào cứunổi ông nổi đâu.ông Ôngđâu. đãÔng mất đã từmất lúc từ con lúc vừacon ravừa khỏi ra khỏinhà. nhà.
  8. Tập đọc: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca Theo XU­KHÔM­LIN­XKI Trần Mạnh Hường dịch Nội dung: Nỗi dằn vặt của An­đrây­ca được thể hiện trong tình thương yêu, ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực và sự nghiêm khắc với lỗi lầm bản thân.