Bài giảng Tập làm văn 3 - Tuần 5, Bài: Kể về gia đình

ppt 17 trang Hải Hòa 08/03/2024 690
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn 3 - Tuần 5, Bài: Kể về gia đình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_3_tuan_5_bai_ke_ve_gia_dinh.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tập làm văn 3 - Tuần 5, Bài: Kể về gia đình

  1. Các em cùng hát bài hát : Cả nhà thương nhau
  2. Đề bài: Hãy kể về gia đình em với một người bạn em mới quen. Gợi ý: 1. Gia đình em gồm những ai? 2. Kể cụ thể về từng người trong gia đình: - Mọi người thường làm những công việc gì? - Mọi người trong gia đình em có gì đặc biệt? (Tính tình, sở thích ) - Tình cảm của mọi người đối với nhau như thế nào? 3. Tình cảm của em đối với gia đình.
  3. Gia đình mình có năm người. Đó là ông, bà nội, ba mẹ của mình và mình. Ông, bà nội mình đã nghỉ hưu và rất yêu quí mình. Bố mình là công nhân làm việc ở một nhà máy trong thành phố. Mẹ mình là thợ may. Còn mình năm nay 8 tuổi đang học lớp 3A trường Tiểu học Kim Đồng. Mọi người trong gia đình mình rất yêu thương nhau, thường quây quần bên nhau vào bữa cơm tối. Mình rất yêu quý gia đình của mình.
  4. Các em hãy kể lại các thành viên của gia đình em( vào tập nháp): • Tên • Tuổi • Công việc •Tính tình của mọi người trong gia đình • Tình cảm của em với mọi người .
  5. Mời một vài em đọc bài viết Giáo viên nhân xét bài làm của học sinh.
  6. Về nhà kể về gia đình 1 người bạn với gia đình mình. Củng cố- dặn dò
  7. Nhận xét tiết học