Bài giảng Tập viết 3 - Tuần 25, Bài: Ôn chữ hoa S

ppt 7 trang Hải Hòa 09/03/2024 70
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập viết 3 - Tuần 25, Bài: Ôn chữ hoa S", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_viet_3_tuan_25_bai_on_chu_hoa_s.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tập viết 3 - Tuần 25, Bài: Ôn chữ hoa S

  1. - Chữ S được viết bởi mấy nét ? - Chữ S được viết bởi một nét .Là kết hợp của 3 nét cơ bản :1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau , tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ .
  2. - Chữ C được viết bởi mấy nét ? - Chữ C được viết bởi một nét .Là kết hợp của 3 nét cơ bản :1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau , tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ .
  3. - Chữ T được viết bởi mấy nét ? - Chữ T được viết bởi một nét .Là kết hợp của 3 nét cơ bản :1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau , tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ .
  4. Luyện viết từ ứng dụng Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa là một trong những nơi nghĩ mát nổi tiếng của nước ta . - Trong từ ứng dụng có chữ nào viết hoa ? - Nêu độ cao các con chữ ? Hướng dẫn viết : Viết xong chữ S nhấc bút , viết tiếp chữ â liền nét với chữ m dấu huyền trên â
  5. Hướng dẫn viết câu ứng dụng - Em hiểu câu ca dao này như thế nào? - Ca ngợi cảnh đẹp thơ mộng của Côn Sơn , thuộc tĩnh Hải Dương - Trong câu ca dao có chữ nào được viết hoa? Vì sao? - Nêu độ cao các chữ cái có trong câu ca dao ?
  6. Hướng dẫn viết vở tập viết * Viết chữ S : 1 dòng * Viết chữ C : 1 dòng * Viết chữ T : 1 dòng * Viết tên riêng : Sầm Sơn : 2 dòng * Viết câu ứng dụng : 3 lần .