Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn - Tăng Văn Châu

ppt 11 trang Hương Liên 20/07/2023 1190
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn - Tăng Văn Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_2_ke_chuyen_mot_tri_khon_hon_tram_t.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn - Tăng Văn Châu

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁI NƯỚC II Kể chuyện - Lớp 2A1 MỘT TRÍ KHƠN HƠN TRĂM TRÍ KHƠN GV: TĂNG VĂN CHÂU
  2. Ơn lại bài cũ Câu chuyện “ Chim sơn ca và bơng cúc trắng” muốn khuyên em điều ? A. Hãy để cho chim được tự do ca hát, bay lượn. B. Hãy để cho hoa được tự do tắm nắng mặt trời. C. Hãy để cho chim được tự do ca hát, bay lượn và để cho hoa được tự do tắm nắng mặt trời.
  3. Đoạn Chú Chồn kiêu ngạo 1 Đoạn Trí khơn của Chồn 2 Đặt tên Đoạn 3 Trí khơn của Gà Rừng Đoạn Gà Rừng và Chồn gặp 4 lại nhau
  4. Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh :
  5. Đoạn 1 : Tuy Gà Rừng và Chồn là đơi bạn thân nhưng lâu nay Chồn vẫn coi thường bạn. Một hơm Chồn hỏi Gà cĩ bao nhiêu trí khơn. Gà Rừng đáp : - Mình chỉ cĩ một thơi. - Ít thế thơi sao ? Mình thì cĩ hàng trăm. Đoạn 2 : Hai người bạn trong một buổi dạo chơi bỗng gặp người thợ săn. Chúng nấp vào trong một cái hang. Người thợ săn đã kịp thấy và thọc gậy vào trong : "Cĩ mà trốn đằng trời !”. Gà Rừng nĩi : - Cậu cĩ trăm trí khơn, nghĩ kế gì đi ! - Lúc này trong đầu mình chẳng cịn một trí khơn nào cả. - Đoạn 3 : Gà Rừng bèn nghĩ ra một mẹo : nĩ giả vờ chết, người thợ săn quẳng Gà xuống đám cỏ, nĩ thình lình vùng chạy đi. Người thợ săn đuổi theo Gà Rừng, Chồn thấy vậy chạy biến vào rừng. - Đoạn 4 : Khi đơi bạn gặp lại nhau, Chồn hiểu rằng một trí khơn của bạn cịn hơn cả trăm trí khơn của mình.
  6. Đoạn 1: - Chồn và Gà Rừng là bạn thân, nhưng Chồn cĩ tính xấu gì ? - Chồn kiêu ngạo và luơn ngầm coi thường bạn.
  7. Đoạn 2: - Chuyện gì đã xảy ra với 2 bạn ? - Đơi bạn gặp 1 người thợ săn, chúng vội nấp vào 1 cái hang.
  8. Đoạn 3: - Gà Rừng đã nghĩ ra mẹo gì? Giả vờ chết
  9. Đoạn 4: - Sau khi thốt nạn thái độ của Chồn ra sao ? - Chồn Khiêm tốn hơn và khơng coi thường bạn nữa.
  10. •* Câu chuyên khuyên chúng điều gì? Chúng ta phải biết khiêm tốn, khơng nên kiêu ngạo coi thường người khác. •*Qua câu chuyện chúng ta học được những gì? Học theo Gà Rừng : Bình tĩnh trước tình huống nguy hiểm, xử lí linh hoạt. Rút kinh nghiệm của Chồn : khơng kiêu ngạo, tự phụ, biết nhận ra sai lầm của mình để sửa chữa.
  11. Kể lại toàn bộ câu chuyện.