Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tập làm văn: Kể về gia đình

pptx 21 trang Hương Liên 19/07/2023 2240
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tập làm văn: Kể về gia đình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_2_tap_lam_van_ke_ve_gia_dinh.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tập làm văn: Kể về gia đình

  1. 1. Kiểm tra bài cũ
  2. Thứ sáu ngày 4 tháng 12 năm 2020 Tập làm văn: Kể về gia đình
  3. 1. Kể về những người thân trong gia đình theo gợi ý sau: - Nhà em có những ai? - Cha, mẹ, anh hoặc chị, em của em thường làm gì cho em? - Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?
  4. 1. Kể về những người thân trong gia đình theo gợi ý sau: - Nhà em có những ai? - Cha, mẹ, anh hoặc chị, em của em thường làm gì cho em? - Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?
  5. 2. Dựa vào những lời đã kể ở bài tập 1,hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 3 đến 5 câu) về gia đình em.
  6. Gia đình em gồm có bốn người, đó là bố mẹ em và em bé của em. Bố em là công an, mẹ em là bác sĩ, em là học sinh lớp 2B, trường tiểu học Vạn Lương 1 , em gái của em đang học lớp mẫu giáo. Trong gia đình em mọi người luôn thương yêu đùm bọc lẫn nhau. Em rất tự hào về gia đình của em.
  7. Em hãy so sánh 2 đoạn văn sau: Bạn nào viết thành một đoạn văn? Bạn nào chưaGia viết đình thành em mộtcó bốn đoạn người. văn? Vì Bố sao ? em làm thợ mộc. Mẹ em may đồ rất khéo. Em học lớp 2B, trường Tiểu học Vạn Lương 1 . Em gái của em học mẫu giáo. Gia đình em rất hòa thuận và đầm ấm.
  8. Em hãy so sánh 2 đoạn văn sau: Bạn nào viết thành một đoạn văn? Bạn nào chưa viết thành một đoạn văn? Vì sao? Gia Bạnđình Nam em có bốn ngườiBạn Hà. Bố em Gia đình em có bốn - Gia đình em có bốn người. làmngười . thợ Bố em mộc làm thợ. Mẹ - Bốem em maylàm thợ đồmộc .rất mộc. Mẹ em may đồ rất - Mẹ em may đồ rất khéo. khéokhéo. Em. Em học lớp học 2B còn lớp 2B còn em gái củaem gái em của emhọc học mẫumẫu - giáoEm học. lớpGia 2B, đìnhbé Ly học em mẫu giáo. Gia đình em rất hòa giáo. rấtthuận hòa và đầm thuận ấm. và- Giađầm đình ấm em rất . hòa thuận và đầm ấm.
  9. Nghe bạn kể về gia đình. Gia đình em gồm sáu người. Đó là ôngĐoán, bà xem, ba mẹgia em đình, anh bạn trai có và mấy em. người. HằngĐó là ngàynhững ông ai em? chăm sóc cây, bà thì khâu vá quần áo và cùng mẹ nấu cơm. AnhBạn traicó tìnhem học cảm lớp gì 7.với Em bố là mẹ học ? sinh lớp 2B, trường Tiểu họcVạn Lương 1 . Em yêu quý và tự hào về những người thân trong gia đình em.
  10. - Gia đình em gồm có bao nhiêu người? -Đó là những ai? -Ông em mấy tuổi, sở thích? -Bà em mấy tuổi, sở thích? -Bố em tên gì, mấy tuổi, làm nghề gì, sở thích? -Mẹ em tên gì, mấy tuổi, làm nghề gì, sở thích? - Anh (chị) em tên gì, mấy tuổi, học trường nào, sở thích? - Em học lớp mấy, trường nào, sở thích? - Tình cảm của em đối với gia đình?