Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tiết 13: Kể về gia đình

ppt 22 trang Hương Liên 19/07/2023 2390
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tiết 13: Kể về gia đình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_2_tiet_13_ke_ve_gia_dinh.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tiết 13: Kể về gia đình

  1. Tiết 13 Kể về gia đỡnh I. MỤC TIấU : - Biết kể về gia đỡnh của mỡnh theo gợi ý cho trước (BT1). - Viết được một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 cõu) theo nội dung BT1. *Kĩ năng sống được giỏo dục: -Xỏc định giỏ trị -Tự nhọ̃n thức bản thõn -Tư duy sỏng tạo -Thể hiợ̀n sự cảm thụng
  2. Tập làm văn KIểm tra bài cũ Bài 12: Kể về người thõn
  3. Tập làm văn SGK/ 110 Bài 13: Kể về gia đỡnh
  4. Bài 1: Kể về gia đỡnh em. Gợi ý a) Gia đình em gồm mấy người ? Đó là những ai? b) Nói về từng người trong gia đình em. c) Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?
  5. a) Gia đỡnh em gồm cú mấy người ? Đú là những ai ?
  6. b) Núi về từng người trong gia đỡnh em. Cỏc em cú thể kể thờm : Núi về từng người ta phải núi nhưTuổi, thế nghềnào ? nghiệp, tớnh tỡnh của từng người. Riờng anh, chị, em phải núi học lớp nào, trường nào? Hay đang làm việc ở đõu ?
  7. c) Em yờu quý những người trong gia đỡnh em như thế nào ? MọiEm người yờu thương trong gia mọi đỡnh người em trong luụn yờugia thươngđỡnh em. và Khụng giỳp đỡ phụ nhau. lũng Em chăm hónh súc và diệndạy bảo, về gia em đỡnh sẽ cố của gắng em. học giỏi để bố mẹ em vui.
  8. Bài 1: Kể về gia đỡnh em. a) Gia đỡnh em gồm cú mấy người ? Đú là những ai ? b) Núi về từng người trong gia đỡnh em. c) Em yờu quý những người trong gia đỡnh em như thế nào ?
  9. Bài 1: Kể về gia đỡnh KỂ THEO NHểM 4 ( 3 – 4 PHÚT)
  10. THI KỂ VỀ GIA ĐèNH EM Nhận xột bạn kể 1. Kể cú mạch lạc, rừ ràng khụng? 2. Nội dung kể cú dựa theo cõu hỏi gợi ý khụng? 3. Bạn kể cú theo trỡnh tự khụng?
  11. Tập làm văn Bài 13: Kể về gia đỡnh SGK/ 110 Bài 2: Dựa vào những điều đó kể ở bài tập 1, hóy viết một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 cõu) về gia đỡnh em. Chỳ ý : Viết cõu văn liền mạch thành một đoạn văn. Cuối cõu cú dấu chấm, chữ cỏi đầu cõu viết hoa.
  12. Tập làm văn Bài 13: Kể về gia đỡnh Bài 2. Viết một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 cõu) kể về gia đỡnh em. Bài làm VIẾT VÀO VỞ (5 – 6 PHÚT)
  13. Bài 13: Kể về gia đỡnh Bài 2: Gia đỡnh em cú . .
  14. Nhận xột bài của bạn 1. Kể cú mạch lạc, rừ ràng khụng? 2. Nội dung kể cú dựa theo cõu hỏi gợi ý khụng? 3. Bạn kể cú theo trỡnh tự khụng?
  15. Gia đỡnh em cú bốn người. Đú là ba,mẹ chị và em. Ba mẹ em đều làm ruộng. Chị của em học Trường Trung học cơ sở Lờ Hồng Phong. Cũn em đang học lớp hai ở Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai. Mọi người trong gia đỡnh em rất thương yờu nhau. Em rất tự hào về gia đỡnh em.
  16. Về nhà làm hoàn thành bài tập Chuẩn bị bài sau: Quan sỏt tranh, trả lời cõu hỏi. Viết nhắn tin.