Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Chính tả: Đôi bạn

ppt 14 trang Hương Liên 20/07/2023 1660
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Chính tả: Đôi bạn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_3_chinh_ta_doi_ban.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Chính tả: Đôi bạn

  1. ĐÔI BẠN
  2. Kiểm tra giỏ mây chiêng trống khung cửi gửi thư sưởi ấm mát rượi
  3. Chính tả ( Nghe – viết ) Về nhà, Thành và Mến sợ bố lo, không dám kể cho bố nghe chuyện xảy ra. Mãi khi Mến đã về quê, bố mới biết chuyện. Bố bảo : - Người ở làng quê như thế đấy, con ạ. Lúc đất nước có chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa. Cứu người, họ không hề ngần ngại .
  4. Chính tả:( nghe –viết ) Tìm hiểu nội dung đọan văn viết : Khi biết chuyện xảy ra , bố Mến nói như thế nào về phẩm chất người làng quê ? = > Bố Mến nói về phẩm chất tốt đẹp của những người sống ở làng quê luôn sẵn sàng giúp đỡ những người khác khi có khó khăn và không ngần ngại khi cứu người .
  5. Chính tả:( nghe –viết ) Hướng dẫn cách trình bày : Đọan viết có mấy câu ? => Đọan viết có 6 câu . Những chữ nào trong đọan viết hoa ? - Chữ đầu đọan, đầu câu : Về , Mãi , Bố , Người , Lúc , Cứu ; -Tên riêng: Thành, Mến.
  6. Chính tả: ( nghe – viết ) Về nhà, Thành và Mến sợ bố lo, không dám kể cho bố nghe chuyện xảy ra. Mãi khi Mến đã về quê, bố mới biết chuyện. Bố bảo : - Người ở làng quê như thế đấy, con ạ. Lúc đất nước có chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa. Cứu người, họ không hề ngần ngại .
  7. Chính tả: ( nghe – viết ) Hướng dẫn cách trình bày : Lời nói của bố viết như thế nào? - Viết sau dấu hai chấm, xuống hàng lùi vào một ô, gạch đầu dòng.
  8. Chính tả: ( nghe – viết ) Về nhà, Thành và Mến sợ bố lo, không dám kể cho bố nghe chuyện xảy ra. Mãi khi Mến đã về quê, bố mới biết chuyện. Bố bảo : - Người ở làng quê như thế đấy, con ạ. Lúc đất nước có chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa. Cứu người, họ không hề ngần ngại .
  9. Chính tả: ( nghe – viết ) Hướng dẫn viết từ khó : chiến tranh sẻ nhà sẻ cửa sẵn lòng ngần ngại
  10. Chính tả: ( nghe – viết ) Học sinh viết chính tả
  11. Chính tả: ( nghe – viết ) Về nhà, Thành và Mến sợ bố lo, không dám kể cho bố nghe chuyện xảy ra. Mãi khi Mến đã về quê, bố mới biết chuyện. Bố bảo : - Người ở làng quê như thế đấy, con ạ. Lúc đất nước có chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa. Cứu người, họ không hề ngần ngại .
  12. Bài tập chính tả Em chọn từ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ? • ( bão , bảo ) : Mọi người .nhau dọn dẹp đường làng sau cơn • ( vẽ , vẻ ) :Em mấy bạn mặt tươi vui đang trò chuyện. • (sữa ,sửa ):Mẹ em cho em bé uống rồi soạn đi làm.
  13. - Về nhà xem lại bài vừa viết ( nếu học sinh nào viết sai quá 5 lỗi thì tự viết lại bài ), làm tiếp vở bài tập . - Chuẩn bị bài sau : Về quê ngoại ( chính tả nhớ - viết )