Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Kể chuyện: Giọng quê hương - Trần Thị Thúy Hậu

ppt 13 trang Hương Liên 18/07/2023 2160
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Kể chuyện: Giọng quê hương - Trần Thị Thúy Hậu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_3_ke_chuyen_giong_que_huong_tran_th.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Kể chuyện: Giọng quê hương - Trần Thị Thúy Hậu

  1. QUÊ HƯƠNG
  2. Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2019 Tập đọc – Kể chuyện Tiết 28. Giọng quê hương
  3. *Luyện đọc: * Tìm hiểu bài: - dứt lời, rớm lệ , - Đôn hậu xin lỗi , lẳng lặng, - Thành thực Thuyên. - Bùi ngùi
  4. - Xin lỗi. Tôi quả thật chưa nhớ ra anh là - Dạ, không! Bây giờ tôi mới được biết hai anh. Tôi muốn làm quen - Mẹ tôi là người miền Trung Bà qua đời đã hơn tám năm rồi.
  5. 3. Ngừng một lát như để nén nỗi xúc động, anh thanh niên nói tiếp: - Hai anh đã cho tôi nghe lại giọng nói của mẹ tôi xưa Bất ngờ trước tình cảm của người bạn mới, Thuyên chỉ biết nói: - Cảm ơn anh Anh thanh niên xua tay: - Tôi phải cảm ơn hai anh mới phải. Rồi người ấy nghẹn ngào: - Mẹ tôi là người miền Trung . Bà qua đời đã hơn tám năm rồi. Nói đến đây, người trẻ tuổi lẳng lặng cúi đầu, đôi môi mím chặt để lộ vẻ đau thương. Còn Thuyên, Đồng thì bùi ngùi nhớ đến quê hương, yên lặng nhìn nhau, mắt rớm lệ.
  6. * Tìm hiểu bài: 1. Thuyên và Đồng cùng ăn trong quán với những ai? - Cùng ăn với ba người thanh niên. 2. Chuyện gìx ảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên? - Một trong ba thanh niên đến gần xin được trả giúp tiền ăn. 3. Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và Đồng? - Vì có giọng nói gợi cho cho anh thanh niên nhớ đến người mẹ thân thương quê ở miền Trung. 4. Những chi tiết nào nói lên tình cảm thiết tha của các nhân vật đối với quê hương ? - Người trẻ tuổi:lẳng lặng cúi đầu, đôi môi mím chặt lộ vẻ đau thương. - Thuyên và Đồng: yên lặng nhìn nhau, mắt rớm lệ.
  7. 5. Qua câu chuyện, em nghĩ gì về giọng quê hương? - Tình cảm tha thiết gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.
  8. *Nội dung: Tình cảm tha thiết gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương,với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.