Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

ppt 26 trang Hương Liên 24/07/2023 1430
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_bai_bai_tho_ve_tieu_doi_xe_khong.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Bài: Bài thơ về tiểu đội xe không kính

  1. Đọc bài “Khuất phục tên cướp biển” Câu hỏi: ? Vì sao bác sĩ Ly khuất phục được tên cướp biển hung hãn? Bác sĩ Ly khuất phục được tên cướp biển hung hãn vì bác sĩ bình tĩnh và cương quyết bảo vệ lẽ phải.
  2. Tập đọc Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Trích) (Phạm Tiến Duật)
  3. Tập đọc Bài thơ về tiểu đội xe không kính * Luyện đọc câu khó 120 60 Không có kính không ph ả i vì xe không có kính Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng Thấy con đường chạy thẳng vào tim Mưa ngừng, gió lùa mau mau khô khô thôi thôi
  4. Tập đọc Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Trích) (Phạm Tiến Duật) • Luyện đọc Tìm hiểu bài bom giật - Tiểu đội: đơn vị nhỏ bom rung nhất trong quân đội, thường gồm từ 6 đến 12 người. buồng lái vào xoa mắt đắng đột ngột ùa vào mưa tuôn mưa xối
  5. TIỂU ĐỘI
  6. II. Tìm hiểu bài: 1. Những hình ảnh nào trong bài thơ nói lên tinh thần dũng cảm và lòng hăng hái của các chiến sĩ lái xe?
  7. Tập đọc Bài thơ về tiểu đội xe không kính Tìm hiểu bài Câu hỏi 1 : Những hình ảnh nào trong bài thơ nói lên tinh thần dũng cảm và lòng hăng hái của các chiến sĩ lái xe ? Bom giật, bom rung, kính vỡ đi rồi Ung dung buồng lái ta ngồi, Nhìn đất nhìn trời, nhìn thẳng Không có kính, ừ thì ướt áo, Mưa tuôn, mưa xối như ngoài trời Chưa cần thay, lái trăm cây số nữa
  8. Tập đọc Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Trích) Phạm Tiến Duật 2. Tình đồng chí đồng đội của các chiến sĩ được thể hiện trong những câu thơ nào? Gặp bè bạn suốt dọc đường đi tới Bắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi .
  9. Hình ảnh các chiến sĩ gặp nhau trên đường ra trận
  10. Tập đọc Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Trích) Phạm Tiến Duật 3. Hình ảnh những chiếc xe không có kính vẫn băng băng ra mặt trận giữa bom đạn của kẻ thù gợi cho em những cảm nghĩ gì? Các chú lái xe vất vả, rất dũng cảm, lạc quan, yêu đời, coi thường khó khăn, gian khổ, bất chấp đạn bom của kẻ thù.
  11. Hình ảnh chiếc xe ô tô của bộ đội ta trong thời kì chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược.
  12. Tập đọc Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Trích) Phạm Tiến Duật Nội dung Bài thơ ca ngợi tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước.
  13. Luyện đọc diễn cảm Không có kính không phải vì xe không có kính Bom giật, bom rung, kính vỡ đi rồi Ung dung buồng lái ta ngồi Nhìn đất, nhìn trời, nhìn thẳng. Không có kính ừ thì ướt áo Mưa tuôn, mưa xối như ngoài trời Chưa cần thay, lái trăm cây số nữa Mưa ngừng, gió lùa mau khô thôi.
  14. ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN NGÀY NAY
  15. NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN
  16. Về nhà: - Học thuộc lòng bài thơ và trả lời các câu hỏi trong bài . - Chuẩn bị bài sau: Thắng biển