Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Đôi giày ba tanh màu xanh - Năm học 2018-2019 - Lò Văn Hưng

ppt 28 trang Hương Liên 18/07/2023 1060
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Đôi giày ba tanh màu xanh - Năm học 2018-2019 - Lò Văn Hưng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_doi_giay_ba_tanh_mau_xanh_nam_hoc.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Đôi giày ba tanh màu xanh - Năm học 2018-2019 - Lò Văn Hưng

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG CHIỂU II Giáo viên: Lò Văn Hưng
  2. Kiểm tra bài cũ Đọc thuộc lòng bài: “Nếu chúng mình có phép lạ”
  3. Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2018 Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh (Theo Hàng Chức Nguyên)
  4. Thø tư ngµy 22 th¸ng 10 n¨m 2018 TËp ®äc §«i giµy ba ta mµu xanh Theo Hµng Chøc Nguyªn LuyÖn ®äc T×m hiÓu bµi * §äc cả bài * §äc chú giải * Chia đoạn
  5. Chia đoạn • Đoạn 1: Từ đầu đến “các bạn tôi” • Đoạn 2: Đoạn còn lại.
  6. Luyện đọc đoạn. Luyện đọc đoạn nối tiếp.
  7. Luyện đọc từ. giày, nước biển, hàng khuy dập, vắt ngang, quyết định, run run, ngọ nguậy.
  8. Luyện đọc câu Tôi tưởng tượng / nếu mang nó vào chắc bước đi sẽ nhẹ và nhanh hơn, tôi sẽ chạy trên những con đường đất mịn trong làng / trước cái nhìn thèm muốn của các bạn tôi
  9. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1: Câu hỏi 1: Nhân vật “Tôi” trong đoạn văn là ai?
  10. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1: Câu hỏi 1: Nhân vật “Tôi” trong đoạn văn là ai? Trả lời: Nhân vật "Tôi" trong đoạn văn là chị phụ trách Đội.
  11. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1: Câu hỏi 2: Ngày bé chị mơ ước điều gì?
  12. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1: Câu hỏi 2: Ngày bé chị mơ ước điều gì? Trả lời: Chị mơ ước có đôi giày ba ta màu xanh nước biển như của anh họ.
  13. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1: Câu hỏi 3: Những câu văn nào tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta?
  14. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1: Câu hỏi 3: Những câu văn nào tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta? Trả lời: Cổ giày ôm sát chân, thân giày làm bằng vải cứng, dáng thon thả, màu vải như màu da trời những ngày thu. Phần thân giày ôm sát cổ có hàng khuy dập, luồn một sợi dây trắng nhỏ vắt qua.
  15. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1: Câu hỏi: Đoạn 1 cho ta biết điều gì?
  16. Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2018 Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh Luyện đọc Tìm hiểu bài - Luyện đọc đoạn 1. Ý 1: Vẻ đẹp của đôi giầy ba ta màu xanh.
  17. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2: Câu hỏi 1: Chị đã làm gì để vận động bé Lái trong ngày đầu đến trường?
  18. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2: Câu hỏi: Chị đã làm gì để vận động bé Lái trong ngày đầu đến trường? Trả lời: Chị quyết định thưởng cho Lái đôi giày ba ta màu xanh trong buổi đầu đến lớp.
  19. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2: Câu hỏi 2: Tại sao chi phụ trách Đội lại chọn cách làm đó?
  20. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2: Câu hỏi 2: Tại sao chi phụ trách Đội lại chọn cách làm đó? Trả lời: Vì chị muốn mang lại hạnh phúc cho Lái, chị muốn an ủi động viên và muốn Lái đi học.
  21. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2: Câu hỏi 3: Những chi tiết nào nói lên sự cảm động và niềm vui của Lái khi nhận đôi giày?
  22. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2: Câu hỏi 3: Những chi tiết nào nói lên sự cảm động và niềm vui của Lái khi nhận đôi giày? Trả lời: Tay Lái run run, môi cậu mấp máy mắt hết nhìn đôi giày lại nhìn xuống bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đất. Lúc ra khỏi lớp Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo vào cổ nhảy tưng tưng.
  23. Luyện đọc và tìm hiểu bài Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2: Câu hỏi: Đoạn 2 nói lên điều gì?
  24. Thứ hai ngày 22 tháng 10 năm 2018 Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh Luyện đọc Tìm hiểu bài - Luyện đọc đoạn 1. Ý 1: Vẻ đẹp của đôi giầy ba ta màu xanh. - Luyện đọc đoạn 2: Ý 2: Niềm vui và sự xúc động của Lái khi được tặng gày.
  25. Thø tư ngµy 22 th¸ng 10 n¨m 2018 Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh (Theo Hàng Chức Nguyên) * Em nào có thể nêu được nội dung bài học: Noäi dung: Chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng.
  26. Thø tư ngµy 10 th¸ng 10 n¨m 2018 Tập đọc Đôi giày ba ta màu xanh (Theo Hàng Chức Nguyên) * Luyện đọc diễn cảm đoạn văn sau: Hôm nhận giày, tay Lái run run, môi cậu mấp máy, mắt hết nhìn đôi giày, lại nhìn xuống đôi bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đát. Lúc ra khỏi lớp, Lái cột hai chiếc giày vào nhau, đeo vào cổ, nhảy tưng tưng.