Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tiết 3: Ôn tập giữa học kì I

pptx 28 trang Hương Liên 18/07/2023 1610
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tiết 3: Ôn tập giữa học kì I", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_4_tiet_3_on_tap_giua_hoc_ki_i.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tiết 3: Ôn tập giữa học kì I

  1. (Tiết 3- lớp 4A)
  2. Ôn tập giữa học kì I (Tiết 3)
  3. 1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
  4. 1.Kiểm tra tập đọc học thuộc lòng. Em chọn số nào? 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18
  5. HOẠT ĐỘNG 2 Dựa vào nội dung các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểmMăng mọc thẳng, ghi vào bảng những điều cần nhớ. Tên bài Nội dung chính Nhân vật Giọng đọc
  6. Tên Nội dung Nhân vật Giọng đọc bài chính 1. Ca ngợi lòng - Tô Thong thả, rõ Một ngay thẳng, Hiến ràng. Nhấn người chính trực, Thành giọng những từ chính đặt việc - Đỗ thái ngữ thể hiện trực nước lên tình hậu tính cách kiên riêng của Tô định, khẳng khái Hiến Thành của Tô Hiến Thành
  7. Tên Nội dung Nhân Giọng đọc bài chính vật 2. Nhờ dũng - Cậu Khoan thai, Nhữn cảm, trung bé chậm rãi, cảm g hạt thực, cậu bé Chôm hứng ngợi ca. thóc Chôm được - Nhà Lời Chôm ngây giống vua tin yêu, vua thơ, lo lắng. Lời truyền cho nhà vua khi ôn ngôi báu. tồn, khi dõng dạc
  8. Tên Nhân Giọng Nội dung chính bài vật đọc 3. Nỗi dằn vặt của An- An- Trầm, Nỗi đrây-ca thể hiện tình đrây-ca buồn, dằn yêu thương, ý thức Mẹ An- xúc vặt trách nhiệm với người đrây-ca động. của thân, lòng trung thực, An- sự nghiêm khắc với đrây- bản thân. ca
  9. Tên Nội dung Nhân Giọng đọc bài chính vật 4. Một cô bé Cô chị Nhẹ nhàng, hóm hỉnh, Chị hay nói dối Cô em thể hiện đúng tính cách, em ba để đi Người cảm xúc của từng nhân tôi chơi đã cha vật: Lời người cha lúc ôn được em tồn, lúc trầm, buồn. Lời gái làm cho cô chị khi lễ phép, khi tỉnh ngộ tức bực. Lời cô em lúc thản nhiên, lúc giả bộ ngây thơ
  10. Đọc đoạn 1,2 bài Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (phần 1) và trả lời câu hỏi: - Tìm những chi tiết cho thấy chị Nhà Trò rất yếu ớt.
  11. Đọc thuộc lòng 3 khổ thơ đầu bài thơ Mẹ ốm và trả lời câu hỏi: - Sự quan tâm chăm sóc của xóm làng đối với mẹ của bạn nhỏ được thể hiện qua những câu thơ nào?
  12. Đọc đoạn 1,2 bài Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (phần 2) và trả lời câu hỏi: - Trận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ như thế nào?
  13. Đọc thuộc lòng hai đoạn đầu của bài thơ Truyện cổ nước mình và trả lời câu hỏi: - Vì sao tác giả yêu truyện cổ nước nhà?
  14. Đọc đoạn 1và 2 của bài Thư thăm bạn và trả lời câu hỏi: -Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gì?
  15. Đọc đoạn 1 của bài Người ăn xin và trả lời câu hỏi: - Hình ảnh ông lão ăn xin đáng thương như thế nào?
  16. Đọc đoạn 1 và 2 của bài Một người chính trực và trả lời câu hỏi: - Trong việc lập ngôi vua, sự chính trực của Tô Hiến Thành thể hiện như thế nào?
  17. Đọc thuộc lòng 2 đoạn thơ đầu bài thơ Tre Việt Nam và trả lời câu hỏi: - Những hình ảnh nào của tre tượng trưng cho tính cần cù?
  18. Đọc đoạn 1 và 2 của bài Những hạt thóc giống và trả lời câu hỏi: - Nhà vua đã làm cách nào để tìm được người trung thực?
  19. Đọc thuộc lòng đoạn 1 bài thơ Gà Trống và Cáo. Trả lời câu hỏi: - Cáo đã làm gì để dụ Gà Trống xuống đất?
  20. Đọc đoạn 1 của bài Nỗi dằn vặt của An – đrây – ca và trả lời câu hỏi: - Khi câu chuyện xảy ra, An- đrây- ca mấy tuổi, hoàn cảnh gia đình em lúc đó thế nào?
  21. Đọc đoạn 3 bài Chi em tôi và trả lời câu hỏi: -Sau khi cô em giúp cô chị tỉnh ngộ, cô chị đã thay đổi thế nào?
  22. Đọc đoạn 1 và 2 bài Trung thu độc lập và trả lời câu hỏi: - Anh chiến sĩ nghĩ tới trung thu và các em nhỏ vào thời điểm nào?
  23. Đọc màn 1” Trong công xưởng xanh “ của bài Ở Vương quốc Tương Lai và trả lời câu hỏi: - Các bạn nhỏ trong ở công xưởng xanh sáng chế ra những gì?
  24. Đọc thuộc lòng 3 khổ thơ đầu của bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ. Trả lời câu hỏi: - Ở khổ thơ 1 các bạn nhỏ ước điều gì?
  25. Đọc đoạn 1 bài Đôi giày ba ta màu xanh và trả lời câu hỏi: - Ngày bé, chị phụ trách đội từng mơ ước điều gì?
  26. Đọc đoạn 1 của bài Thưa chuyện với mẹ và trả lời câu hỏi: -Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì?
  27. Đọc đoạn 1 bài Điều ước của vua Mi – Đát và trả lời câu hỏi: - Vua Mi – đát xin thần Đi- ô- ni- dốt điều gì?