Bài giảng Âm nhạc 8 - Học hát: Bài Ngôi nhà của chúng ta

ppt 27 trang minh70 2701
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Âm nhạc 8 - Học hát: Bài Ngôi nhà của chúng ta", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_am_nhac_8_hoc_hat_bai_ngoi_nha_cua_chung_ta.ppt

Nội dung text: Bài giảng Âm nhạc 8 - Học hát: Bài Ngôi nhà của chúng ta

  1. CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
  2. TIẾT 27 Học hát: Bài Ngôi nhà của chúng ta Nhạc và lời: Hình Phước Liên
  3. I. TÌM HIỂU CHUNG: 1. Nhạc sĩ: - Nhạc sĩ Hình Phước Liên sinh ngày 19/01/1954 tại Ninh Hòa - Khánh Hòa - Ông sáng tác nhiều ca khúc như: Cô giáo em là hoa Êban, Cây đàn guitar của Lorcar, Đêm qua đò nhớ Trương Chi, Năm 2000 của chúng em và rất nhiều bài hát hay dành cho thiếu nhi. - Ông nguyên là giám đốc nhà văn hóa tỉnh Khánh Hòa và hiện tại đã về hưu.
  4. 2) Bài hát: Viết ở nhịp 2/4, ô nhịp đầu dùng nhịp lấy đà. + Nội dung: Ca ngợi trái đất của chúng ta là một màu xanh vô tận: màu xanh của rừng núi, của biển cả Muôn người sống trên trái đất đều muốn hướng tới một cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc. + Tốc độ, sắc thái : Vừa phải, mềm mại thiết tha
  5. Hình thức bài hát: 3 đoạn Đo¹n 1: (a) C1 C2
  6. Đo¹n 2: (b) C3 C4
  7. Đo¹n 3: (a’) C5 C6
  8. -Kí hiệu âm nhạc DÊu nh¾c l¹i: : : Khung thay ®æi: 1 2 DÊu nèi:
  9. II.Học hát bài: Ngôi nhà của chúng ta Nhạc và lời: Hình Phước Liên
  10. Luyện thanh LA SI ĐÔ RÊ MI PHA SON LA
  11. Nghe mẫu: bài hát Ngôi nhà của chúng ta:
  12. Học hát từng câu:
  13. Đo¹n 1: (a) C1 C2
  14. Đo¹n 2: (b) C3 C4
  15. Đo¹n 3: (a’) C5 C6
  16. GhÐp c¶ bµi
  17. MÔI TRƯỜNG BỊ TÀN PHÁ Chiến tranh – bom đạn Chặt phá rừng Ô nhiễm
  18. Bài hát “Ngôi nhà của chúng ta” muốn gửi tới các em thông điệp gì? Bài hát là bức thông điệp gửi tới mọi người với lời kêu gọi: “Hãy chung tay vì một Trái Đất xanh - sạch - đẹp. Người người sống chan hòa trong tình yêu thương, hòa bình, thân ái.”
  19. Để trái đất mãi mãi một màu xanh hiền hòa các em cần phải làm gì? -Chăm ngoan, học giỏi để trở thành người có ích cho xã hội. - Phải có tình thân ái, đoàn kết với mọi người. -Phải biết giữ gìn và bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.
  20. III. Bµi tËp vÒ nhµ. 1. Häc thuéc bµi h¸t: Ng«i nhµ cña chóng ta. TËp thÓ hiÖn bµi ë c¸c h×nh thøc h¸t lÜnh xưíng, h¸t tËp thÓ. 2. Lµm bµi tËp 1 & 2 SGK trang 54. 3. Xem tríc néi dung bµi TĐN số 7.