Bài giảng Công nghệ 6 - Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

pptx 17 trang minh70 1970
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Công nghệ 6 - Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_cong_nghe_6_bai_8_sap_xep_do_dac_hop_li_trong_nha.pptx

Nội dung text: Bài giảng Công nghệ 6 - Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

  1. BÀI 8 SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở
  2. I. Vai trò của nhà ở với đời sống con người: Vì sao con người cần nhà ở, nơi ở? Quan sát các hình 2.1 SGK và dựa vào sự hiểu biết của mình trả lời câu hỏi trên.
  3. I. Vai trò của nhà ở với đời sống con người: Nhà ở Là nơi trú ngụ của con người Nhà ở Bảo vệ con người tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của thiên nhiên, xã hội. Nhà ở Là nơi đáp ứng các nhu cầu của con người về vật chất và tinh thần.
  4. II. Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở: Tại sao phải sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở? Dù nhà ở rộng hay hẹp cũng cần phải sắp xếp hợp lí, khoa học phù hợp với sinh hoạt của gia đình
  5. 1.Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: Nhà ở được phân chia làm mấy khu vực? Quan sát các hình bên và dựa vào sự hiểu biết của mình trả lời câu hỏi trên.
  6. 1. Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: Thờ cúng Căn cứ vào hoạt Ngủ Ăn động bình thường nghỉ uống của mỗi gia đình, nơi ở thường có 7 Sinh hoạt khu vực chính chung Chỗ để Bếp xe Khu vệ sinh
  7. 1. Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: Căn cứ vào hoạt động bình thường của mỗi gia đình, nhà ở thường có các khu vực chính sau đây: a, Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách nên rộng rãi, thoáng mát, đẹp. b, Chỗ thờ cúng cần trang trọng, nhà chật có thể bố trí trên giá gắn vào tường. c, Chỗ ngủ, nghỉ thường được bố trí ở nơi yên tĩnh. d, Chỗ ăn uống thường được bố trí gần bếp hoặc được kết hợp ở trong bếp. e, Khu vực bếp cần sáng sủa, sạch sẽ, có đủ nước sạch( nước máy hoặc nước giếng) và thoát nước tốt. f, Khu vệ sinh: được bố trí riêng biệt kín đáo, thường là kết hợp với nơi tắm giặt. g, Chỗ để xe, kho nên bố trí nơi kín đáo chắc chắn, an toàn.
  8. Quan sát hình cho biết có mấy khu vực sinh hoạt trong căn hộ này?
  9. 1. Phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình: Sự phân chia các khu vực cần tính toán hợp lí, tùy theo tình hình diện tích nhà ở thực tế sao cho phù hợp với tính chất công việc của mỗi gia đình cũng như phong tục tập quán ở địa phương, đảm bảo cho mọi thành viên trong gia đình sống thoải mái, thuận tiện
  10. Câu 1: Hãy nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người? Nhà ở là nơi trú ngụ của con người, bảo vệ con người tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của thiên nhiên, xã hội và là nơi đáp ứng các nhu cầu của con người về vật chất và tinh thần. Câu 2: Hãy nêu các khu vực chính của nhà ở? Nhà ở thường có các khu vực chính sau đây: a, Chỗ sinh hoạt chung, tiếp khách nên rộng rãi, thoáng mát, đẹp. b, Chỗ thờ cúng cần trang trọng, nhà chật có thể bố trí trên giá gắn vào tường. c, Chỗ ngủ, nghỉ thường được bố trí ở nơi yên tĩnh. d, Chỗ ăn uống thường được bố trí gần bếp hoặc được kết hợp ở trong bếp. e, Khu vực bếp cần sáng sủa, sạch sẽ, có đủ nước sạch( nước máy hoặc nước giếng) và thoát nước tốt. f, Khu vệ sinh: được bố trí riêng biệt kín đáo, thường là kết hợp với nơi tắm giặt. g, Chỗ để xe, kho nên bố trí nơi kín đáo chắc chắn, an toàn.
  11. 2.Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực: Các loại đồ đạc và cách sắp xếp chúng trong từng khu vực rất khác nhau, tùy điều kiện và ý thích của từng gia đình. Nơi sinh hoạt chung hay phòng khách cần sắp xếp đồ đạc ntn?
  12. 2.Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực: Nhà hẹp sắp xếp đồ đạc ntn?
  13. 2.Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực: Mỗi khu vực có những đồ đạc cần thiết và được sắp xếp hợp lí, có tính thẩm mĩ, thể hiện được cá tính của chủ nhân sẽ tạo nên sự thoải mái, thuận tiện trong mọi hoạt động hàng ngày.
  14. 2.Sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực: Một số hình ảnh sắp xếp đồ đạc cho tùng khu vực
  15. 3.Một số ví dụ về bố trí sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của ViệtNam: a. Nhà ở nông thôn:
  16. 3.Một số ví dụ về bố trí sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của ViệtNam: b. Nhà ở thành thị ( thành phố, thị xã, thị trấn):