Bài giảng Kể chuyện Khối 5 - Tuần 5, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

ppt 12 trang Hải Hòa 09/03/2024 250
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Kể chuyện Khối 5 - Tuần 5, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyenn_lop_5_tuan_5_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_d.ppt

Nội dung text: Bài giảng Kể chuyện Khối 5 - Tuần 5, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

  1. * Kể tĩm tắt chuyện: Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai?
  2. Thứ ngày tháng 10 năm 2021 Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hịa bình, chống chiến tranh. 1. Nội dung - Những câu chuyện về cuộc đấu tranh xâm lược (như truyện: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ em vừa học ở tuần 4) - Những câu chuyện về hịa bình(như truyện: Những con sếu bằng giấy- em vừa học ở tuần 4). - Những câu chuyện về cuộc sống yên vui, hạnh phúc trong hịa bình. - Những câu chuyện về ý thức cảnh giác, các hoạt động đấu tranh bảo vệ cuộc sống hịa bình. - Những câu chuyện về truyền thống yêu chuộng hịa bình, giữ quan hệ tốt với các nước láng giềng của dân tộc ta.
  3. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hịa bình, chống chiến tranh. 2. Tìm câu chuyện ở đâu? - Những câu chuyện em đã được nghe người hân kể. - Báo,chuyện đọc xưa và nay. Chú ý chuyện thiếu nhi, Truyện đọc lớp 5.
  4. Chống chiến tranh xâm lược Sức công phá bom nguyên tử Tội ác chiến tranh Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
  5. Yên vui, hạnh phúc trong hoà bình Chúng tôi muốn thế giới này mãi hoà bình. Làng quê yên bình Gia đình hạnh phúc Vui xuân mới
  6. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hịa bình, chống chiến tranh. 3. Cách kể chuyện - Giới thiệu câu chuyện(đọc ở đâu hoặc nghe ai kể, tên câu chuyện là gì, câu chuyện nĩi về ai, về việc gì, ) - Kể diễn biến câu chuyện, tập trung vào những tình tiết thể hiên ước vọng hịa bình, tinh thần chống chiến tranh. - Nêu cảm nghĩ của bản thân về câu chuyện đĩ.
  7. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hịa bình, chống chiến tranh.
  8. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hịa bình, chống chiến tranh.
  9. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hịa bình, chống chiến tranh. * Tiêu chí đánh giá một câu chuyện hay: - Nội dung câu chuyện đúng chủ đề - Cách kể hay , hấp dẫn kết hợp điệu bộ cử chỉ khi kể. - Nêu đúng ý nghĩa và chia sẻ được với bạn về câu chuyện của mình.
  10. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hịa bình, chống chiến tranh. - Câu chuyện giúp bạn hiểu điều gì?