Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 25: Nước bị ô nhiễm - Năm học 2020-2021 - Trần Thị Hồng

ppt 30 trang Hương Liên 19/07/2023 950
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 25: Nước bị ô nhiễm - Năm học 2020-2021 - Trần Thị Hồng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_25_nuoc_bi_o_nhiem_nam_hoc_2020.ppt

Nội dung text: Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 25: Nước bị ô nhiễm - Năm học 2020-2021 - Trần Thị Hồng

  1. TRƯỜNG TH THỊ TRẤN Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2020 GV: Trần Thị Hồng
  2. KHOA HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ 1. Nêu vai trò của nước đối với đời sống của con người ? - Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể người, nước giúp cơ thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng hòa tan. Nước còn giúp cơ thể thải ra các chất thừa, chất độc hại.
  3. KHOA HỌC Bài 25: NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
  4. KHOA HỌC Bài 25: NƯỚC BỊ Ô NHIỄM Hoạt động1: Làm thí nghiệm Hoạt động 2: Đặc điểm chính của nước sạch, nước bị ô nhiễm.
  5. Hoạt động 1: Làm thí nghiệm Thí nghiệm: Lọc nước Dụng cụ: 1 chai đựng nước ao, hồ 1 chai đựng nước mưa, nước lọc 2 phễu có lót bông để lọc 2 chai rỗng
  6. KHOA HỌC NƯỚC BỊ Ô NHIỄM 1
  7. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN Thời gian làm thí nghiệm và nhận xét: 10 phút Bước 1: Đặt bông vào phễu Bước 2: Đặt phễu vào miệng chai rỗng Bước 3: Lọc nước Bước 4: Quan sát, nhận xét: -Miếng bông lọc chai nước máy, nước giếng, nước mưa như thế nào ? -Miếng bông lọc chai nước ao, hồ, sông như thế nào?
  8. Nước máy, nước Nước ao, hồ, sông giếng, nước mưa Miếng bông lọc nước máy, Miếng bông lọc nước ao, nước mưa, nước giếng hồ, sông có màu vàng, sạch không có màu, không nhiều chất bẩn và có mùi có mùi lạ. hôi, tanh NƯỚC Nước bị ô SẠCH nhiễm
  9. KHOA HỌC NƯỚC BỊ Ô NHIỄM * Kết luận: Nước sông, hồ, ao hoặc nước đã dùng rồi thường bị lẫn nhiều đất, cát và các vi khuẩn sinh sống. Nước sông có nhiều phù sa nên có màu đục, nước ao, hồ có nhiều sinh vật sống như rong, rêu, tảo nên thường có màu xanh. Nước giếng hay nước mưa, nước máy không bị lẫn nhiều đất, cát,
  10. KHOA HỌC Bài 25: NƯỚC BỊ Ô NHIỄM Hoạt động 2: Đặc điểm chính của nước sạch, nước bị ô nhiễm.
  11. NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
  12. NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
  13. NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
  14. NƯỚC SẠCH
  15. NƯỚC SẠCH
  16. NƯỚC SẠCH
  17. Học sinh làm phiếu bài tập Tìm đặc điểm của nước sạch, nước bị ô nhiễm? Đặc điểm Nước sạch Nước bị ô nhiễm Màu Không màu, trong Có màu, vẩn đục suốt Mùi Không mùi Có mùi hôi Vị Không vị Vi sinh vật Không có hoặc có ít Nhiều quá mức cho không đủ gây hại. phép. Có chất hòa Không có các chất Chứa các chất hòa tan tan hòa tan có hại cho sức có hại cho sức khỏe khỏe. con người.
  18. Nước sạch Không chứa các vi Trong suốt, Không mùi, vị sinh vật hoặc không màu chất hoà tan có hại.
  19. NƯỚC BỊ Ô NHIỄM Nước có màu, có Nước chất bẩn, Nước có có chứa chất hòa mùi hôi nhiều vi tan sinh vật
  20. Ghi nhớ - Nước bị ô nhiễm là nước có một trong các dấu hiệu sau: có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏe. - Nước sạch là nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hòa tan có hại cho sức khỏe con người.
  21. NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
  22. NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
  23. NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
  24. Ghi nhớ - Nước bị ô nhiễm là nước có một trong các dấu hiệu sau: có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏe. - Nước sạch là nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hòa tan có hại cho sức khỏe con người.