Bài giảng Đạo đức Lớp 4 0 Bài: Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1) - Trường Tiểu học Sơn Công

ppt 24 trang Hương Liên 20/07/2023 1920
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 4 0 Bài: Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1) - Trường Tiểu học Sơn Công", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_4_0_bai_bai_5_tiet_kiem_thoi_gio_tiet.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 4 0 Bài: Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1) - Trường Tiểu học Sơn Công

  1. KIỂM TRA BÀI CŨ
  2. 1. Tại sao chỳng ta phải tiết kiệm tiền của? Ta phải tiết kiệm tiền của vỡ: Tiền bạc,của cải là mồ hụi, cụng sức của bao người lao động mà cú
  3. Tiết 9: Tiết kiệm thời giờ ( tiết 1) SGK / 14
  4. Một phỳt
  5. Thảo luận nhúm đụi 1.Mi-chi-a cú thúi quen sử dụng thời giờ như thế nào? 2.Chuyện gỡ đó xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết? 3. Sau chuyện đú, Mi-chi-a đó hiểu ra điều gỡ?
  6. Mi-chi-a về sau Bạn Vớch-to về đầu
  7. 1.Mi-chi-a cú thúi quen sử dụng thời giờ như thế nào? - Mi-chi-a thường chậm trễ hơn mọi người. 2.Chuyện gỡ đó xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết? - Mi-chi-a bị thua trong cuộc thi trượt tuyết. 3. Sau chuyện đú, Mi-chi-a đó hiểu ra điều gỡ? - Sau đú, Mi-chi-a hiểu rằng: 1 phỳt cũng làm nờn chuyện quan trọng.
  8. - Từ cõu chuyện của Mi-chi-a, ta rỳt ra bài học gỡ? Cần phải biết quý trọng và tiết kiệm thời giờ dự chỉ 1 phỳt. Kết luận:
  9. Bài 2:Em hãy cho biết: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu: Tổ 1 Học sinh đến phòng thi bị muộn. Tổ 2 Hành khách đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh. Tổ 3 Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm. Thảo luận nhúm 4
  10. a) Học sinh đến phũng thi bị muộn Học sinh sẽ khụng được vào phũng thi. b) Hành khỏch đến muộn giờ tàu chạy, mỏy bay cất cỏnh Khỏch bị nhỡ tàu, nhỡ mỏy bay, mất thời gian và cụng việc. c) Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm Cú thể nguy hiểm đến tớnh mạng của người bệnh.
  11. 1. Theo em nếu tiết kiệm thời giờ thỡ những chuyện đỏng tiếc trờn cú xảy ra khụng? Nếu tiết kiệm thời giờ thỡ học sinh, hành khỏch đến sớm hơn sẽ khụng bị lỡ cụng việc, người bệnh được cứu chữa kịp thời cú thể khụng nguy hiểm đến tớnh mạng. 2. Tiết kiệm thời giờ cú tỏc dụng gỡ? Tiết kiệm thời giờ giỳp ta cú thể làm được nhiều việc cú ớch.
  12. Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ Bài 3. Em tán thành hoặc không tán thành về các ý kiến dưới đây: a) Thời giờ là thứ ai cũng có, chẳng mất tiền mua nên không cần tiết kiệm. b) Tiết kiệm thời giờ là học suốt ngày, không làm việc gì khác. c) Tiết kiệm thời giờ là tranh thủ làm nhiều việc một lúc. d) Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ một cách hợp lí, có hiệu quả. Tỏn thành Khụng tỏn thành
  13. Bài 3:Em tán thành hoặc không tán thành về các ý kiến dưới đây: a Thời giờ là thứ ai Tiết kiệm thời giờ là cũng có , chẳng mất c tranh thủ làm nhiều tiền mua nên không việc một lúc. cần tiết kiệm Tiết kiệm thời giờ là b học suôt ngày, không d Tiết kiệm thời giờ là sử làm việc gì khác. dụng thời giờ một cách hợp lí, có hiẹu quả.
  14. Ghi nhớ: Thời giờ là thứ quý nhất, vì khi nó đã trôi qua thì không bao giờ trở lại đợc. Do đó, chúng ta cần phải biết sử dụng thời giờ vào những việc có ích một cách có hiệu quả. Thời giờ là vàng ngọc Tục ngữ
  15. 4 1 3 32
  16. Em hãy đọc câu tục ngữ hoặc ca dao nói về tinh thần tiết kiệm thời giờ. 1 “Thời gian thấm thoát thoi đa Nó đi,đi mất có chờ đợi ai”
  17. Vì sao phải tiết kiệm tiền thời giờ ? 2 Vì thời giờ trôi đi không bao giờ trở lại
  18. Để tiết kiệm thời gian, em cần phải làm gì? 3 Thực hiện giờ nào việc nấy, làm việc nào, xong việc nấy. Sắp xếp thời gian biểu hàng ngày hợp lí
  19. Câu nói: “ Thời giờ tức là tiền bạc ” là của ai? 4
  20. Chủ tịch Hồ Chí Minh
  21. Ghi nhớ: Thời giờ là thứ quý nhất, vỡ khi nú đó trụi qua thỡ khụng bao giờ trở lại được. Do đú, chỳng ta cần phải biết sử dụng thời giờ vào những việc cú ớch một cỏch cú hiệu quả. Thời giờ là vàng ngọc Tục ngữ.
  22. Củng cố, dặn dũ - Tự liờn hệ việc sử dụng thời giờ của bản thõn. - Lập thời gian biểu hàng ngày để học tập hiệu quả hơn. - Chuẩn bị: Bài tập 1, bài tập 4, bài tập 5, bài tập 6 tiết sau học - Nhận xột tiết học: