Bài giảng môn Địa lí 7 - Bài 45: Kinh tế Trung và Nam Mĩ (tt)

ppt 33 trang minh70 1540
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng môn Địa lí 7 - Bài 45: Kinh tế Trung và Nam Mĩ (tt)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_dia_li_7_bai_45_kinh_te_trung_va_nam_mi_tt.ppt

Nội dung text: Bài giảng môn Địa lí 7 - Bài 45: Kinh tế Trung và Nam Mĩ (tt)

  1. ĐỊA LÍ 7 Giáo viên: VŨ THỊ TOAN
  2. HĐ cá nhân Dựa vào LĐ em hãy 1.Kể tên các nghành công nghiệp của Trung và Nam Mĩ? 2. Các nghành công nghiệp của Trung và Nam Mĩ phân bố chủ yếu ở các khu vực nào?
  3. HĐ cá nhân ( 3’) Dựa vào H45.1, trình bày sự phân bố sản xuất của các nghành công nghiệp chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mĩ ?
  4. - B-ra-Xin,Ắchentina,Chile và Vênêxuêna là những nước công nghiệp mới, có nền kinh tế phát triển nhất khu vực. +Các nghành công nghiệp chủ yếu: cơ khí,lọc dầu, hoá chất - Các nước ở khu vực An Đét và eo đất trung Mĩ phát triển mạnh công nghiệp khai khoáng. -Các nước trong vùng Ca-ri-bê phát triển công nghiệp thực phẩm và sơ chế nông sản.
  5. HĐ cặp đôi ( 2’) Xác định trên LĐ các nghành kinh tế của các khu vực Trung và Nam Mĩ ?
  6. • HĐ Cặp đôi( 2’) • ? Em hãy giải thích về sự phân bố các nghành công nghiệp của trung và Nam mĩ ?
  7. Ô tô Braxin Đóng tàu ở Braxin Sản xuất máy bay ở Braxin
  8. Khai thác Đồng ở Chi-lê
  9. MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ KHU RỪNG AMADÔN Thượng nguồn Amadôn Hạ nguồn Amadôn Quang cảnh rừng Amadôn Sông Amadôn ảnh chụp từ vệ tinh
  10. Ếch cây Vẹt Khỉ đuôi sóc Cá piranha
  11. Cá piranhaHổ và đười ươi Amadôn Nấm Lan tím Ếch
  12. Trăn khổng lồ Sáo nâu Thằn lằn xanh
  13. • HĐ cá nhân ( 3’) • ? Trình bày những hiểu biết của em về vai trò của rừng A- ma-dôn ?
  14. • “100 năm trước , rừng ở lưu vực sông A Ma Zôn Chiếm 6,3tr km2.Vào TK XX,chủ yếu là những thập kỉ cuối người ta đã đốn gần 1 tr km rừng. Rừng A-ma- dôn bắt đầu được khai thác khi Các bộ lạc người Anh-điêng sinh sống trong rừng săn bắt, hái lượm sống phụ thuộc vào nguồn lợi tự nhiên, nên không ảnh hưởng nhiều đến tự nhiên. Ngày nay nhà nước cho phép nông dân khai thác rừng A Ma dôn và trao các diện tích đất lớn cho các công ty tư bản B- ra- xin, các công ty Tư bản nước ngoài. Năm 1970 chính phủ B- ra -xin cho làm 1 con đường xuyên A Ma Dôn, tạo ĐK khai thác rừng, xây dựng nhiều đập thủy điện trên các sông nhánh của A Ma Dôn . Nông dân nghèo B Ra Xin đến phá rừng chiếm đất , bán cho các doanh nghiệp Mĩ , Phi , Đức tới 650.000 ha, đốt rừng tạo đồng cỏ để chăn nuôi ”
  15. Khai thác gỗ ở rừng A-ma-dôn
  16. • Thảo luận cặp đôi ( 3’) • ?Việc khai thác rừng A Ma Dôn đã để lại tác động tích cực và tiêu cực gì? Biện pháp để khắc phục ?
  17. - Tạo điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vùng đồng bằng. - môi trường rừng bị huỷ hoại dần, ảnh hưởng xấu đến khí khu vực và toàn cầu → Khai thác hợp lí,đi đôi với trồng mới và bảo vệ rừng.
  18. Biểu tượng Mec-cô-xua Trụ sở Mec-cô-xua
  19. Khối hiệp ước thương mại khu vực Mercosur ban đầu được hình thành theo Thỏa thuận Asuncion vào tháng 3/1991 bởi lãnh đạo các quốc gia Achentina, Brazil, Paraguay và Uruguay. Khối này được coi là một “phiên bản kinh tế” của Liên minh châu Âu với tổng diện tích chung 12 triệu km2 (gấp 4 lần diện tích chung EU), đại diện cho một thị trường tiềm năng hơn 250 triệu dân.
  20. Năm Các thành viên Mục tiêu Kết quả thành lập
  21. Năm Mục tiêu Kết quả thành Các thành viên lập Bra-xin -Tháo dỡ hàng rào Gia tăng sự 1991 thuế quan. Ac-hen-ti-na thịnh vượng -Tăng cường trao U-ru-guay đổi thương mại của các thành Pa-ra-guay -Thoát khỏi sự lũng viên trong đoạn kinh tế của Chi-lê khối Hoa Kì Bô-li-vi-a
  22. HĐ cá nhân Xác định các nước thành viên Mec- cô-xua trên LĐ?
  23. TRÒ CHƠI Ô CHỮ 1 L A M A 2 N Ô N G D Â N 3 A C H E N T I N A 4 X A O P A O L Ô 5 C U B A 6 Đ Ộ C C A N H Có 4 chữ cái: Là một quốc gia có CN sản xuất đường Có 9 chữCóCó cái4 7 chữ:chữ Là cái: mộtcái Tên: Titrongểu một đi nhữngề nloại trang Lạc nước thu đà ộ CNởc sTrung ởmớihữ ở uvàNam Trungcủa ai Mĩ?v?à Nam Mĩ? CóCó 8 7 chữchữ cái cái: tên: n mềnộ ttr trongồngở trnh biểnọữt ngở Trung Cađô -thri-ị bêlvớàn ? Namnhất ởMTrungĩ mang và tNamính ch Mấĩt ?gì?