Bài giảng môn Địa lí 7 - Bài số 43: Dân cư, xã hội Trung và Nam Mĩ

pptx 16 trang minh70 1520
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Địa lí 7 - Bài số 43: Dân cư, xã hội Trung và Nam Mĩ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mon_dia_li_7_bai_so_43_dan_cu_xa_hoi_trung_va_nam.pptx

Nội dung text: Bài giảng môn Địa lí 7 - Bài số 43: Dân cư, xã hội Trung và Nam Mĩ

  1. Bài 43: DÂN CƯ, XÃ HỘI TRUNG VÀ NAM MĨ 1. Sơ lược lịch sử (giảm tải) 2. Dân cư 3. Đô thị hoá
  2. 2. Dân cư
  3. • Hinh anh vai net van hoa mĩ la tin
  4. 2. Dân cư - Phần lớn là người lai  có nền văn hoá Mĩ la tinh độc đáo do sự kết hợp từ 3 dòng văn hoá Âu, Phi, Anh điêng.
  5. THẢO LUẬN NHÓM (4’) Nhóm 1: Nhận xét sự phân bố dân cư của Trung và Nam Mĩ? Tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên ở Trung và Nam Mĩ ra sao? Nhóm 2: Tình hình phân bố dân cư ở Trung và Nam Mĩ như thế nào? Nhóm 3: Tình hình phân bố dân cư ở Trung và Nam Mĩ có gì giống và khác so với sự phân bố dân cư ở Bắc Mĩ? Nhóm 4: Quan sát lược đồ hình 35.1 kết hợp 43.1 giải thích sự thưa dân ở một số vùng của châu Mĩ?
  6. Hinh 43.1 đến hình 35.1 nằm kề nhau
  7. - Sự phân bố dân cư: Không đồng đều chủ yếu tập trung ở ven biển, cửa sông, và trên các cao nguyên. - Thưa thớt ở các vùng nằm sâu trong nội địa đặc biệt đồng bằng Amadôn - Tỉ lệ gia tăng tự nhiên cao 1,7%.
  8. 3. Đô thị hoá
  9. - lô, -
  10. 3. Đô thị hoá - Tốc độ đô thị hoá nhanh nhất thế giới, tỉ lệ dân đô thị chiếm 75% dân số.
  11. • hình những vấn đề nảy sinh do đô thị hoá gây ra
  12. 3. Đô thị hoá - Tốc độ đô thị hoá nhanh nhất thế giới, tỉ lệ dân đô thị chiếm 75% dân số. - Quá trình đô thị hoá nhanh và tự phát nhưng kinh tế chậm phát triển dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về đời sống, về môi trường. . .
  13. CỦNG CỐ 1. Dân cư Trung và Nam Mỹ chủ yếu là người lai giữa: a. Người da đen châu Phi với người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. b. Người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha với người Anh-Điêng c. Người Âu gốc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và người châu Phi với người Anh-Điêng
  14. 2. Dân cư Trung và Nam Mĩ phân bố không đều chủ yếu tập trung ở những khu vực nào? 3. Nêu những vấn đề xã hội nảy sinh do quá trình đô thị hóa tự phát của các nước Trung và Nam Mĩ?
  15. DẶN DÒ • Học bài cũ. • Xem trước bài 44 “Kinh Tế Trung và Nam Mĩ”