Bài giảng Tập làm văn 4 - Tuần 9, Bài: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

pptx 8 trang Hải Hòa 09/03/2024 120
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn 4 - Tuần 9, Bài: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_lam_van_4_tuan_9_bai_luyen_tap_trao_doi_y_kien.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tập làm văn 4 - Tuần 9, Bài: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

  1. Em muốn thuyết phục anh (chị) tặng thiết bị điện tử cũ không dùng tới cho một bạn trong lớp em làm phương tiện học trực tuyếntuyến Em muốn thuyết phục anh (chi) tặng thiết bị điện tử cũ không dùng tới cho một bạn trong lớp em làm phương tiện học tập Online.
  2. Làm cho anh (chị) hiểu rõ nguyện vọng của 请输入你的题目 mình 1. Xác đinh mục đích trao đổi Giải đáp khó khăn mà anh (chị) đặt ra. Đây là món quà sinh nhật mà anh (chị) yêu 2. Hình dung những thắc quý nhất. mắc, khó khăn mà anh (chị ) Ba mẹ sẽ không đồng ý. có thể nêu ra để tìm cách giải đáp: Thiết bị đã cũ cho bạn sợ bạn chê.
  3. Xác định mục đích trao đổi; hình dung những câu hỏi sẽ có 1. Nội dung trao đổi là gì? Trao đổi về việc ủng hộ thiết bị điện tử cho bạn Làm phương tiện học trực tuyến. . 2. Đối tượng trao đổi là ai? Anh hoặc chị của em 3. Mục đích trao đổi để làm gì? Làm cho anh (chị) hiểu rõ mong muốn của em; giải đáp những khó khăn, thắc mắc anh chị đặt ra để anh chị ủng hộ em thực hiện mong muốn ấy.
  4. Ví dụ Em gái: Anh ơi, hôm nay trường em phát động phong trào quyên góp thiết bị điện tử cũ tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn, không có thiêt bị học trực tuyến. Em thấy anh có một cái điện thoại cũ không dùng đến. Vậy anh tặng cho bạn em cái điện thoại đó đi nhé! Anh trai: (huơ tay) Không được đâu em vì đó là món quà mẹ tặng anh nhân dịp sinh nhật. Anh rất quý nó. Ba mẹ cũng không đồng ý đâu em ơi. Em gái: Em cũng biết đó là món quà kỉ niệm của anh. Nhưng hiện tại có rất nhiều người cần lắm những thiết bị này. Em nghĩ nếu anh đồng ý chắc ba mẹ cũng ủng hộ mà! Anh trai: (suy nghĩ một lúc) Nhưng anh lại sợ bạn em chê máy này cũ quá rồi. Em gái: (lắc tay) Không đâu! Bạn em sẽ rất vui nếu nhận được cái điện thoại này anh ạ! Vì hiện tại bạn ấy đang phải qua học chung với bạn cùng lớp, ở xóm đó nhiều bệnh nhân F0 lắm bạn ấy cứ đi như vậy thật nguy hiểm. Nhưng cũng đành phải chịu. Anh trai: Thôi được rồi, để anh hỏi ý kiến mẹ. Nhưng anh nghĩ mẹ sẽ đồng ý. Vì tuần trước mẹ cũng ủng hộ rất nhiều tiền cho phong trào này của lớp anh. Em gái: (reo lên) A! Vậy là bạn em vui lắm đây! Em cám ơn anh nhiều lắm!
  5. Những điều cần nhớ khi trao đổi ý kiến với người thân - Nắm vững mục đích trao đổi - Xác định đúng vai. - Nội dung trao đổi rõ ràng, lôi cuốn - Thái độ chân thật, cử chỉ tự nhiên
  6. Nhớ xem l ại bài b nhé! ạn Ôn tập chuẩn bị kiểm tra giữa kì 1