Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Bài 13B: Cha mẹ làm gì cho các con? - Năm học 2020-2021

pptx 16 trang Hương Liên 19/07/2023 1340
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Bài 13B: Cha mẹ làm gì cho các con? - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_2_bai_13b_cha_me_lam_gi_cho_cac_con.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Bài 13B: Cha mẹ làm gì cho các con? - Năm học 2020-2021

  1. Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020 Tiếng việt Bài 13B: Cha mẹ làm gì cho các con ? ( Trang 121) *Kiểm tra bài cũ. Kể chuyện : Bông hoa niềm vui. A. Hoạt động cơ bản. 1. Nói với các bạn về bức tranh em đã vẽ tặng bố. 2.Nhìn tranh và đọc lời gợi ý để kể lại từng đoạn câu chuyện Bông hoa niềm vui. Gợi ý kể đoạn 1: Bố Chi bị ốm phải nằm viện Gợi ý kể đoạn 2: Chi vào vườn trường và nhìn thấy những bông hoa màu xanh Gợi ý kể đoạn 3: Cô giáo đến. Chi nói với cô Gợi ý kể đoạn 4: Khi bố khỏi bệnh, bố đưa Chi
  2. 3. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: L.
  3. B. Hoạt động thực hành. 1. Chơi: Đặt từ đúng chỗ. kể chuyện, Khuyên, viên, luyện, phiền. - Bà tôi kể chuyện rất hay. - Bố tôi khuyên tôi nên chăm chỉ đọc sách. - Bé Hoa phải uống hai viên thuốc ho mỗi ngày. - Khi bố mệt, tôi không làm phiền bố. - Cần luyện viết thường xuyên thì chữ mới đẹp.
  4. 3. Đặt câu để phân biệt các từ ngữ trong mỗi cặp. mỡ - mở, nữa - nửa. ngõ - ngỏ, mãi - mải, hãi - hải, bải - bãi. 4. Dùng câu hỏi Ai làm gì ? để thay nhau hỏi - đáp về công việc mà mỗi người trong gia đình thường làm ở nhà. mẫu: Mẹ bạn thường làm gì vào buổi tối ? Mẹ mình thường quét dọn nhà vào buổi tối. Buổi chưa bố bạn thường làm gì ở nhà ? Buổi chưa bố tôi thường nấu cơm cho cả nhà ăn.
  5. 5. Viết vào vở 2 đến 3 câu nói về việc mẹ ( hoặc bố, ông, bà em ) làm cho con cháu ở nhà Ở nhà, buổi sáng mẹ em thường dạy sớm nấu đồ ăn sáng cho cả nhà em. Ăn sáng xong mẹ em lại dọn dẹp, rửa bát đũa rồi đưa em đi học.
  6. 2. Đọc đoạn văn sau và chép vào vở. Chú ý viết hoa đúng các chữ cái mở đầu của một số từ ngữ trong bài. Bông hoa Niềm Vui - Em hãy hái thêm hai bông nữa, Chi ạ! Một bông cho em, vì trái tim nhân hậu của em. Một bông cho mẹ, vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.