Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Chính tả: Câu chuyện bó đũa - Tăng Văn Châu

ppt 9 trang Hương Liên 19/07/2023 1090
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Chính tả: Câu chuyện bó đũa - Tăng Văn Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_2_chinh_ta_cau_chuyen_bo_dua_tang_v.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Chính tả: Câu chuyện bó đũa - Tăng Văn Châu

  1. GV: TĂNG VĂN CHÂU
  2. Viết: viên gạch câu chuyện
  3. Câu chuyện bó đũa Ngưòi cha liền bảo : - Đúng. Như thế là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh. Theo Ngụ ngôn Việt Nam ĐâyLờiNgười là người lời củacha cha aikhuyªn nói được với các viếtai? con sau ®iÒu những g×? dấu câu gì? - NgườiĐược Là lời viếtcha của saukhuyên người dấu cha cáchai nóiconchấm với phải và các dấuđoàn con. gạch kết. ngangĐoàn kếtđầu mdòng.ới có sức mạnh, chia lẻ ra sẽ không có sức mạnh.
  4. Câu chuyện bó đũa Người cha liền bảo : - Đúng. Như thế là các con đều thấy rằng chchiaia lÎlẻ r ara thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Có ®oµnđoàn kkếtÕt thì mới có sức mạnh. Theo Ngụ ngôn Việt Nam
  5. BÀI MẪU
  6. (2). Điền vào chỗ trống a) l hay n . . . ên bảng ,. . . ên người , ấm o , . . .o lắng
  7. (3) Tìm các từ: a) Chứa tiếng có âm l hay n: - Chỉ người sinh ra bố: ông bà n ội - Trái nghĩa với nóng: l.ạnh . . - Cùng nghĩa với không quen: l.ạ . .
  8. Bài tập củng cố: Chọn phương án đúng Nhóm từ nào sau đây viết đúng chính tả : A. hiểu biết ; chim sẻ ; nhắt nhở. B. hiểu biết ; nhắc nhở ; thắc mắc. C. nhắc nhở ; thắt mắc ; mải miết.