Bài giảng Tiếng việt Lớp 2- Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

ppt 13 trang Hương Liên 21/07/2023 1620
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 2- Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_2_ke_chuyen_mot_tri_khon_hon_tram_t.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 2- Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

  1. KỂ CHUYỆN ( SGK Tiếng Việt 2 – Tập 2 – Trang 32)
  2. Mục tiêu 1. Đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện. 2. Kể từng đoạn và nội dung toàn bộ câu chuyện với giọng kể hấp dẫn, sinh động, phù hợp với nội dung câu chuyện.
  3. 1. Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn. Đoạn 1 Chú Chồn kiêu ngạo Đoạn 2 Trí khôn của Chồn Đoạn 3 Trí khôn của Gà Rừng Đoạn 4 Gà Rừng và Chồn gặp lại nhau
  4. 2. Kể từng đoạn câu chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn.
  5. Giọng kể - Giọng Chồn: Có lúc kiêu ngạo, có lúc buồn bã, thất vọng, có lúc như hối lỗi. - Giọng Gà Rừng: Lúc khiêm tốn, lúc bình tĩnh, tự tin. - Giọng người thợ săn: Thích chí, vui mừng. - Giọng người dẫn chuyện: Chậm rãi, thay đổi cho phù hợp.
  6. 2 1 4 3 5
  7. Đoạn 1: - Gà Rừng và Chồn là đôi bạn thân, nhưng Chồn có tính xấu gì? Chồn kiêu ngạo và luôn ngầm coi thường bạn. - Chồn tỏ ý coi thường bạn như thế nào? Chồn hỏi Gà Rừng: - Cậu có bao nhiêu trí khôn? - Mình chỉ có một thôi. - Ít thế sao? Mình thì có hàng trăm.
  8. Đoạn 2: - Chuyện gì đã xảy ra với đôi bạn? Đôi bạn gặp một người thợ săn, chúng cuống quýt nấp vào một cái hang. - Người thợ săn đã làm gì? Reo lên và lấy gậy thọc vào hang. - Lúc đó Chồn như thế nào? Chồn sợ hãi, buồn bã nên chẳng còn một trí khôn nào cả.
  9. Đoạn 3: - Gà Rừng nói gì với Chồn? Mình sẽ làm như thế, còn cậu cứ thế nhé! - Gà Rừng đã nghĩ ra mẹo gì? Giả vờ chết
  10. Đoạn 4: - Sau khi thoát nạn thái độ của Chồn ra sao? Khiêm tốn
  11. Câu chuyên khuyên chúng ta điều gì? Chúng ta phải biết khiêm tốn, không nên kiêu ngạo, coi thường người khác.
  12. Qua câu chuyện chúng ta học được những gì? Bình tĩnh trước tình huống nguy hiểm. Không kiêu ngạo, biết nhận ra sai lầm của mình để sửa chữa.