Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tập đọc: Một trí khôn hơn trăm trí khôn - Năm học 2020-2021 - Tăng Văn Châu

ppt 9 trang Hương Liên 21/07/2023 1790
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tập đọc: Một trí khôn hơn trăm trí khôn - Năm học 2020-2021 - Tăng Văn Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_2_tap_doc_mot_tri_khon_hon_tram_tri.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tập đọc: Một trí khôn hơn trăm trí khôn - Năm học 2020-2021 - Tăng Văn Châu

  1. Kiểm tra bài cũ: Đọc thuộc lòng bài“ Vè chim” - Em thích loài chim nào trong bài? Vì sao?
  2. 1. Luyện đọc: * Từ khó: - Cuống quýt. - Reo lên. - Thình lình. - Buồn bã. - Vùng chạy. - Nhảy vọt.
  3. 1. Luyện đọc: Từ ngữ: *Đọc Câu nốikhó: tiếp đoạn ngầm. -Chợt thấy một người thợ săn, chúng cuống quýt nấp vào một cái hang. cuống quýt. - Chồn bảo Gà Rừng: “ Một trí khôn đắn đo. của cậu còn hơn cả trăm trí khôn của mình.” coi thường. trốn đằng trời.
  4. 2. Tìm hiểu bài: 4. Thái3. Gà độ Rừng của Chồnnghĩ ra đối mẹo với gìGà để Rừng 2.1. Khi Tìm gặp những nạn, câu Chồn nói như lên tháithế nào? độ của Chồncảthay haicoi thoátđổithường ra nạn? sao? Gà Rừng? ChồnGà Rừng thay giả đổi chết hẳn rồi thái vùng độ: nó “ChồnKhi gặp vẫn nạn, ngầm Chồn coi rất tựchạy thấy để một đánh trí lạc khôn hướng của bạn cònngườithườngsợ hơn hãi thợ cả và săn, bạn.trăm chẳng tạo Íttrí thờithế khônnghĩ saocơ của racho ? mình.ChồnMìnhđược vọt điềuthì ra cókhỏi gì. hàng hang. trăm”
  5. 2. Tìm hiểu bài: 5. Chọn một tên khác cho câu chuyện theoChọn:Chọn:Chọn: gợi Gà ý GặpChồn dưới Rừng nạn vàđây: thông mớiGà minh,Rừng,biết ai vìvì khôn, đótên là ấy vìtên là tên củatên ấy hainhân nói nhân lên vật a)đượcvật Gặpđáng chính nội nạn đượcdung của mới cacâuchính biết ngợi chuyện, ai và trongkhôn. ý nghĩa cho biết câucủa chuyện câutruyện chuyện.nói về tình bạn b) Chồncủa và hai Gà nhân Rừng. vật ấy. c) Gà Rừng thông minh.
  6. Em thích con vật nào trong truyện? Vì sao? * Chồn: vì Chồn đã hiểu ra sai lầm của mình, đã biết khiêm tốn, quý trọng bạn. * Gà Rừng: vì nó bình tĩnh, thông minh lúc gặp nạn.