Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tiết 28, 29: Bông hoa niềm vui

ppt 27 trang Hương Liên 19/07/2023 1370
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tiết 28, 29: Bông hoa niềm vui", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_2_tiet_28_29_bong_hoa_niem_vui.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 2 - Tiết 28, 29: Bông hoa niềm vui

  1. Tiết 28,29 Bông hoa Niềm vui I. MỤC TIÊU : - Biết ngắt nghỉ hơi đúng; đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn HS tronbg câu chuyện. (trả lời được các CH trong SGK) -Kĩ năng sống được giáo dục: - Thể hiện sự cảm thông -Xác định giá trị tự nhận thức về bản thân - Tìm kiếm sự hỗ trợ
  2. TẬP ĐỌC
  3. Tập đọc Kiểm tra bài cũ: 1. Hình ảnh nào cho biết đêm hè rất oi bức?
  4. Tập đọc Kiểm tra bài cũ: 2. Người mẹ được so sánh với những hình ảnh nào?
  5. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch)
  6. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) ĐỌC NỐI TIẾP CÂU
  7. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ Luyện đọc Từ ngữ
  8. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) CHIA ĐOẠN Đoạn 1: Mới sáng tinh mơ để bố dịu cơn đau. Đoạn 2: Những bông hoa màu xanh để ngắm vẻ đẹp của hoa. Đoạn 3: Cánh cửa kẹt mở một cô bé hiếu thảo. Đoạn 4: Khi bố khỏi bệnh đẹp mê hồn.
  9. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui LUYỆN ĐỌC Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) Những bông hoa màu xanh lộnglộng lẫy dưới ánh mặt trời buổi sáng.
  10. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) LUYỆN ĐỌC Một bông cho mẹ, vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.
  11. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) LUYỆN ĐỌC Một bông cho mẹ, vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.
  12. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) ĐỌC NỐI TIẾP ĐOẠN
  13. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) Luyện đọc Từ ngữ lộng lẫy chần chừ nhân hậu hiếu thảo đẹp mê hồn
  14. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) cúc đại đóa
  15. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch) LUYỆN ĐỌC NHÓM
  16. Tập đọc Bông hoa Niềm Vui Phỏng theo XU-KHÔM-LIN-XKI ( Mạnh Hưởng dịch)
  17. MÔN TẬP ĐỌC 2: Bông hoa Niềm Vui (tiết 2)
  18. Tập đọc: Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 2) Luyện đọc: Tìm hiểu bài: * Luyện đọc từ: -Lộng lẫy - Lộng lẫy, chần chừ, ốm nặng, -Chần chừ khỏi bệnh. -Nhân hậu * Luyện đọc câu: -Hiếu thảo -Những bông hoa màu xanh/ lộng lẫy -Đẹp mê hồn dưới ánh mặt trời buổi sáng.// -Em hãy hái thêm hai bông nữa,/ Chi ạ! // Một bông cho em, / vì trái tim nhân hậu của em. // Một bông cho mẹ, / vì cả bố và mẹ / đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo. //
  19. Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2019 Tập đọc: Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 2) Tìm hiểu bài:
  20. Tập đọc: Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 2) Tìm hiểu bài: Câu 1: Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để làm gì? Trả lời: Mới sáng tinh mơ, Chi vào vườn hoa tìm bông hoa Niềm Vui đem vào bệnh viện tặng bố, để bố dịu cơn đau.
  21. Tập đọc: Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 2) Tìm hiểu bài:
  22. Tập đọc: Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 2) Tìm hiểu bài: Câu 2: Vì sao Chi không dám tự ý hái bông hoa Niềm Vui ? Trả lời: Chi không dám tự ý hái bông hoa Niềm Vui vì theo nội quy của trường, không ai được ngắt hoa trong vườn.
  23. Tập đọc: Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 2) Tìm hiểu bài: Câu 3: Khi biết vì sao Chi cần bông hoa, cô giáo nói thế nào ? Trả lời: Khi biết vì sao Chi cần bông hoa, cô giáo nói: -Em hãy hái thêm hai bông nữa Chi ạ ! Một bông cho em, vì trái tim nhân hậu của em. Một bông cho mẹ, vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.
  24. Tập đọc: Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 2) Tìm hiểu bài: Câu 4: Theo em, bạn Chi có những đức tính gì đáng quý ? Trả lời: Bạn Chi có những đức tính đáng quý đó là: Thương bố, tôn trọng nội quy, thật thà.
  25. Tập đọc: Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 2) Luyện đọc: Tìm hiểu bài: * Luyện đọc từ: -Lộng lẫy - Lộng lẫy, chần chừ, ốm nặng, -Chần chừ khỏi bệnh. -Nhân hậu * Luyện đọc câu: -Hiếu thảo -Những bông hoa màu xanh/ lộng lẫy -Đẹp mê hồn dưới ánh mặt trời buổi sáng.// -Em hãy hái thêm hai bông nữa,/ Chi ạ! // •Qua câu chuyện giúp em Một bông cho em, / vì trái tim nhân hậu cảm nhận được tấm lòng hiếu của em. // Một bông cho mẹ, / vì cả bố Thảo với cha mẹ của bạn Chi. và mẹ / đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo. //