Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Chính tả: Ê – đi – xơn - Năm học 2020-2021

pptx 9 trang Hương Liên 20/07/2023 2650
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Chính tả: Ê – đi – xơn - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_3_chinh_ta_e_di_xon_nam_hoc_2020_20.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Chính tả: Ê – đi – xơn - Năm học 2020-2021

  1. Thứ năm ngày 18 tháng 2 năm 2021 Chính tả Ê – đi – xơn Ê- đi - xơn là nhà bác học nổi tiếng người Mĩ, sinh năm 1847, mất năm 1931. Ông là người giàu sáng kiến và luôn mong muốn mang lại điều tốt cho con người.
  2. Ê – đi – xơn Ê -đi -xơn là một nhà bác học vĩ đại. Bằng lao động cần cù và trí óc sáng tạo kì diệu, ông đã cống hiến cho loài người hơn một ngàn sáng chế, góp phần làm thay đổi cuộc sống trên trái đất chúng ta. Câu chuyện Nhà bác học và bà cụ cho thấy ông rất giàu sáng kiến và luôn mong muốn mang lại điều tốt cho con người. ĐoạnTênNhữngĐoạn riêng vănvăn chữ trênÊnói nào-đi lên -cóxơn được điềumấy viết viết gìcâu như? hoa? thế? nào? TênÊĐoạnViết – đi riênghoa văn– xơn những Êtrên- đilà -ngườicóxơn chữ 3 câuđược đầu giàu. đoạnviết sáng hoa, đầukiến chữ câu và cái luônvà đầu tên mong tiênriêng, có muốngạchÊ-đi- nốixơnmang giữa, Nhà lại các .điều tiếng tốt .cho con người.
  3. Ê - đi - xơn Ê -đi -xơn là một nhà bác học vĩ đại. Bằng lao động cần cù và trí óc sáng tạo kì diệu, ông đã cống hiến cho loài người hơn một ngàn sáng chế, góp phần làm thay đổi cuộc sống trên trái đất chúng ta. Câu chuyện Nhà bác học và bà cụ cho thấy ông rất giàu sáng kiến và luôn mong muốn mang lại điều tốt cho con người. * Đoạn văn trên có những chữ nào khó viết ?
  4. Luyện viết từ khó - Ê -đi -xơn - kì diệu - sáng chế
  5. HS viết bài
  6. Thứ năm ngày 18 tháng 2 năm 2021 Chính tả: ( Nghe – Viết ) Ê - đi - xơn Ê -đi -xơn là một nhà bác học vĩ đại. Bằng lao động cần cù và trí óc sáng tạo kì diệu, ông đã cống hiến cho loài người hơn một ngàn sáng chế, góp phần làm thay đổi cuộc sống trên trái đất chúng ta. Câu chuyện Nhà bác học và bà cụ cho thấy ông rất giàu sáng kiến và luôn mong muốn mang lại điều tốt cho con người.
  7. 2a) Em chọn tr hay ch để điền vào chỗ trống ? Giải câu đố. Mặt tr òn, mặt lại đỏ gay Ai nhìn cũng phải nhíu mày vì sao Suốt ngày lơ lửng trên cao Đêm về đi ngủ, ch ui vào nơi đâu? Là gì? Trần Liên Nguyễn
  8. Mặt trời
  9. Dặn dò: 1. Viết bài chính tả “ Một nhà thông thái” trang 37 vào vở ở nhà 2. Đọc, tìm hiểu bài tập đọc “ Cái cầu” và học thuộc lòng để tự luyện viết ở nhà. 3. Xem trước bài tập làm văn Nói viết về người lao động trí óc. Tìm hiểu về đặc điểm của các nghề lao động trí óc: hàng ngày làm gì, công việc ra sao, yêu cầu đối với công việc phải như thế nào?