Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Tập đọc: Tiếng đàn

pptx 15 trang Hương Liên 24/07/2023 1470
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Tập đọc: Tiếng đàn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_3_tap_doc_tieng_dan.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Tập đọc: Tiếng đàn

  1. TẬP ĐỌC TIẾNG ĐÀN Theo Lưu Quang Vũ
  2. Bài tập đọc chia làm 2 đoạn: Đoạn 1: Từ “Thủy nhận cây đàn rung động" Đoạn 2: Từ “Tiếng đàn cao thấp.”
  3. Khi ắc – sê vừa khẽ chạm vào những sợi dây đàn thì như có phép lạ, những âm thanh trong trẻo vút bay lên giữa yên lặng của gian phòng. Vầng trán cô bé hơi tái đi nhưng gò má ửng hồng, đôi mắt sẫm màu hơn, làn mi rậm cong dài khẽ rung động.
  4. Dưới đường, lũ trẻ đang rủ nhau thả những chiếc thuyền gấp bằng giấy trên những vũng nước mưa.
  5. Dây đàn Ắc-sê Đàn vi – ô - lông
  6. Dân chài
  7. Hoa ngọc lan
  8. TẬP ĐỌC TIẾNG ĐÀN Theo Lưu Quang Vũ
  9. Tìm hiểu bài Câu hỏi 1:Thủy làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi? Thủy nhận cây đàn vi – ô – lông, lên dây và kéo thử vài nốt nhạc.
  10. Tìm hiểu bài Câu hỏi 2: Tìm những từ ngữ miêu tả âm thanh của cây đàn? Những âm thanh trong trẻo, bay vút lên giữa yên lặng của gian phòng.
  11. Tìm hiểu bài Câu hỏi 2: Tìm những từ ngữ miêu tả âm thanh của cây đàn? Vầng trán cô bé hơi tái đi nhưng đôi gò má ửng hồng, đôi mắt sẵm màu hơn, làn mi rậm, cong dài khẽ rung động.
  12. Tìm hiểu bài Câu hỏi 3: Cử chỉ, nét mặt của Thủy khi kéo đàn thể hiện điều gì? Thủy rất cố gắng, tập trung vào bản nhạc và tâm hồn Thủy dường như đang đắm mình theo bản nhạc, rung động trước bản nhạc của mình.
  13. Câu hỏi 4: Tìm những chi tiết miêu tả khung cảnh thanh bình ngoài gian phòng như hòa với tiếng đàn? “Vài cánh ngọc lan êm ái rụng xuống nền đất mát rượi; lũ trẻ đang rủ nhau thả những chiếc thuyền gấp bằng giấy trên những vũng nước mưa; dân chài đang tung lưới bắt cá; hoa mười giờ nở đỏ quanh các lối đi ven hồ; mấy con chim bồ câu lướt nhanh trên những mái nhà cao thấp.”
  14. Nội dung Tiếng đàn của Thủy trong trẻo, hồn nhiên như tuổi thơ của em. Nó hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống xung quanh.
  15. CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ LẮNG NGHE!