Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trường Tiểu học học Tân Hưng Đông 2

ppt 16 trang Hương Liên 18/07/2023 1300
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trường Tiểu học học Tân Hưng Đông 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_truong_t.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trường Tiểu học học Tân Hưng Đông 2

  1. * Kể lại cõu chuyện :Vào nghề.
  2. Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc Đề bài : Hãy kể một câu chuyện mà em đã đợc nghe, đợc đọc về những ớc mơ đẹp hoặc những ớc mơ viển vông, phi lí.
  3. a.Những ớc mơ đẹp: -ớc mơ về cuộc sống no đủ, hạnh phúc( nh ớc mơ của em bé trong truyện Cô bé bán diêm của An- đéc-xen hay của chú bé Rê- mi trong truyện Không gia đình của Ma-lô, ) - ớc mơ chinh phục thiên nhiên ( nh ớc mơ của các bạn nhỏ trong vở kịch ở Vơng quốc Tơng Lai của Mác-téc- lích).
  4. b. Những ớc mơ viển vông, phi lí: - ớc mơ viển vông của chàng Rít trong truyện Ba điều ớc( Tiếng Việt 3, tập một ). - ớc mơ phi lí thể hiện lòng tham không đáy của ngời vợ ông lão đánh cá trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng của Pu- skin.
  5. Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Giới thiệu tên câu chuyện. - Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự : + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến câu chuyện. + Kết thúc câu chuyện. - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình. - Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ
  6. Chúc mừng bạn đã hoàn thành phần thi của mình
  7. * Nội dung câu chuyện đúng chủ đề.(4 điểm) * Câu chuyện ngoài sách giáo khoa.(1 điểm) * Cách kể chuyện hay, có phối hợp điệu bộ cử chỉ. (3 điểm) * Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện .(1 điểm) * Trả lời đợc câu hỏi của các bạn hoặc đặt câu hỏi cho các bạn.(1 điểm)
  8. Chỳc mừng bạn !