Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Nếu chúng mình có phép lạ - Trương Thanh Lào

ppt 21 trang Hương Liên 18/07/2023 2130
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Nếu chúng mình có phép lạ - Trương Thanh Lào", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_tap_doc_neu_chung_minh_co_phep_la.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Nếu chúng mình có phép lạ - Trương Thanh Lào

  1. Đọc theo vai bài : Ở vương quốc Tương Lai. ( Đọc màn kịch: khu vườn kỳ diệu) - Nêu nội dung của bài.
  2. Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2020 MÔN: Tập đọc BÀI: NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ 1 học sinh đọc toàn bài, cả lớp đọc thầm theo dõi bạn đọc.
  3. 1/ Luyện đọc: *Đọc nối tiếp các khổ thơ và luyện đọc từ khó: Phép lạ,nảy mầm,lặn xuống,mãi mãi,trái bom, thuốc nổ, .
  4. *Đọc nối tiếp các khổ thơ và luyện đọc câu khó: Chớp mắt / thành cây đầy quả Tha hồ/ hái chén ngọt lành Hóa trái bom/ thành trái ngon
  5. * Đọc nối tiếp các khổ thơ và giải thích từ khó: Chén,mùa đông,trái bom,
  6. LUYỆN ĐỌC NHÓM ĐÔI. Mỗi em đọc nữa bài
  7. ĐỌC THI ĐUA
  8. Đọc toàn bài • 1 Học sinh đọc lại cả bài.
  9. Thứ bảy ngày 26 tháng 10 năm 2020 Tập đọc 2/ Tìm hiểu bài BÀI: Nếu chúng mình có phép lạ 1. Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần trong bài? Việc lặp lại nhiều lần câu thơ ấy nói lên điều gì? - Câu lặp lại “Nếu chúng mình có phép lạ ” - Thể hiện sự mong muốn tha thiết của các bạn nhỏ. 2. Mỗi khổ thơ nói lên một điều ước của các bạn nhỏ, điều ước ấy là gì ? - Khổ 1: ước cây mau lớn, nhanh cho quả ngọt. - Khổ 2: ước trở thành người lớn để làm việc. - Khổ 3: ước không còn mùa đông giá lạnh. - Khổ 4: ước không còn chiến tranh.
  10. 3. Hãy giải thích ý nghĩa của cách nói sau: a. Ước “không còn mùa đông” - Thời tiết lúc nào cũng dễ chịu, không còn thiên tai, tai họa đe dọa sự sống của con người b. Ước “ trái bom thành trái ngon” - Ước thế giới hòa bình, không còn bom đạn, chiến tranh. Con người được sống trong hòa bình.
  11. Thứ bảy ngày 26 tháng 10 năm 2020 MÔN: Tập đọc BÀI: NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ 4. Em thích mơ ước nào trong bài thơ ? Vì sao ? - Khổ 1: ước cây mau lớn, nhanh cho quả ngọt. - Khổ 2: ước trở thành người lớn để làm việc. - Khổ 3: ước không còn mùa đông giá lạnh. - Khổ 4: ước không còn chiến tranh.
  12. • Bài thơ nói lên điều gì? Nội dung: Bài thơ nói lên ước mơ của các bạn nhỏ muốn có phép lạ để làm cho thế giới tốt đẹp hơn.
  13. 3/ ĐỌC DIỄN CẢM VÀ HỌC THUỘC LÒNG
  14. Nếu chúng mình có phép lạ/ Nếu chúng mình có phép lạ / Hái triệu vì sao xuống cùng/ Bắt hạt giống nảy mầm nhanh / Đúc thành ông mặt trời mới/ Chớp mắt / thành cây đầy quả/ Mãi mãi /không còn mùa đông.// Tha hồ / hái chén ngọt lành.// Nếu chúng mình có phép lạ/ Nếu chúng mình có phép lạ / Hoá trái bom / thành trái ngon/ Ngủ dậy thành người lớn ngay/ Trong ruột không còn thuốc nổ/ Đứa thì lặn xuống đáy biển/ Chỉ toàn kẹo với bi tròn.// Đứa thì ngồi lái máy bay.// Nếu chúng mình có phép lạ ! Nếu chúng mình có phép lạ !
  15. Thứ bảy ngày 26 tháng 10 năm 2020 MÔN: Tập đọc BÀI: NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ Nếu chúng mình . Nếu . Bắt . Hái Chớp mắt quả Đúc thành . mới Mãi mãi đông Tha hồ . . Nếu chúng mình Nếu . . Hoá . trái ngon Ngủ dậy . Trong . .nổ Chỉ toàn kẹo Đứa thì . Nếu phép lạ ! Đứa thì ngồi lái Nếu phép lạ !
  16. Thứ bảy ngày 12 tháng 10 năm 2019 Tập đọc NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ - Nếu em có phép lạ, em sẽ ước điều gì? Vì sao? * Nêu nội dung bài thơ? Nội dung: Bài thơ nói lên ước mơ của các bạn nhỏ muốn có phép lạ để làm cho thế giới tốt đẹp hơn.