Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Trăng ơi ...từ đâu đến ?

pptx 16 trang Hương Liên 24/07/2023 1510
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Trăng ơi ...từ đâu đến ?", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_4_tap_doc_trang_oi_tu_dau_den.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Trăng ơi ...từ đâu đến ?

  1. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Sinh ngày 24 / 4 / 1958 tại làng TrựcTrì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Bài thơ “Trăng ơi từ đâu đến ?”nằm trong tập thơ “Góc sân và khoảng trời” được Trần Đăng Khoa sáng tác năm 1968 khi ông 10 tuổi. *Ông là một nhà thơ quân đội, nhà báo được mệnh danh là thần đồng thơ trẻ.
  2. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến Luyện đọc ? Trần Đăng Tìm hiểuKhoa bài Từ khó:lửng lơ, trăng tròn, Từ ngữ: diệu lửng lơ lời mẹ ru, nơi nào *Hình ảnhkì, trăng được so sánh Câu khó:Tr ăng ơi từ đâu rất ngộ nghĩnh đến? Trăng hồng như quả chín. Trăng tròn như mắt cá.
  3. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Luyện đọc Tìm hiểu bài Từ khó:lửng lơ, trăng tròn, Từ ngữ:diệu kì,lửng lơ lời mẹ ru, nơi nào * Hình ảnh trăng được so sánh Câu khó:Tr ăng ơi từ đâu rất ngộ nghĩnh đến? Trăng hồng như quả chín. Trăng tròn như mắt cá. * Vầng trăng được gắn với những gì gần gũi với trẻ thơ. Quả bóng, sân chơi, lời mẹ ru, chú Cuội, đường hành quân, chú bộ đội, góc sân.
  4. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Luyện đọc Tìm hiểu bài Từ khó: lửng lơ, trăng tròn, lời mẹ Từ ngữ: diệu kì, lửng lơ ru, nơi nào * Hình ảnh trăng được so sánh rất ngộ nghĩnh Câu khó: Trăng ơi từ đâu đến? Trăng hồng như quả chín. Trăng tròn như mắt cá. * Vầng trăng được gắn với những gì gần gũi với trẻ thơ. Quả bóng, sân chơi, lời mẹ ru, chú Cuội, đường hành quân, chú bộ đội, góc sân. Nội dung : Tình cảm yêu mến, gắn bó của nhà thơ đối với trăng và thiên nhiên đất nước.
  5. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Trăng ơi từ đâu đến ? Trăng ơi từ đâu đến ? Hay từ cánh rừng xa Hay từ lời mẹ ru Trăng hồng như quả chín Thương Cuội không được học Lửng lơ lên trước nhà. Hú gọi trâu đến giờ ! Trăng ơi từ đâu đến ? Trăng ơi từ đâu đến ? Hay biển xanh diệu kì Hay từ đường hành quân Trăng tròn như mắt cá Trăng soi chú bộ đội Chẳng bao giờ chớp mi. Và soi vàng góc sân. Trăng ơi từ đâu đến ? Trăng từ đâu từ đâu ? Hay từ một sân chơi Trăng đi khắp mọi miền Trăng bay như quả bóng Trăng ơi, có nơi nào Bạn nào đá lên trời. Sáng hơn đất nước em
  6. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Luyện đọc Tìm hiểu bài Từ ngữ: diệu kì, lửng lơ Từ khó: lửng lơ, trăng tròn, lời mẹ *Hình ảnh trăng được so sánh rất ngộ ru,Câu nơ khó:i nào Trăng ơi từ đâu đến? nghĩnh Trăng hồng như quả chín. Giọng đọc toàn bài: thiết tha, Trăng tròn như mắt cá. thân ái dịu dàng, thể hiện sự * Vầng trăng được gắn với những gì ngưỡng mộ của nhà thơ đối với gần gũi với trẻ thơ. vẻ đẹp của trăng. Quả bóng, sân chơi, lời mẹ ru, chú Cuội, đường hành quân, chú bộ đội, góc sân. Nội dung: Tình cảm yêu mến, gắn bó của nhà thơ đối với trăng và thiên nhiên đất nước.
  7. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Luyện đọc Tìm hiểu bài Trăng ơi từ đâu đến ? Từ ngữ: diệu kì, lửng lơ Hay từ cánh rừng xa * Hình ảnh trăng được so sánh rất Trăng hồng như quả chín ngộ nghĩnh. Lửng lơ lên trước nhà. Trăng hồng như quả chín. Trăng ơi từ đâu đến ? Trăng tròn như mắt cá. Hay biển xanh diệu kì * Vầng trăng được gắn với những gì Trăng tròn như mắt cá gần gũi với trẻ thơ. Chẳng bao giờ chớp mi. Quả bóng, sân chơi, lời mẹ ru, chú Cuội, đường hành quân, chú bộ Trăng ơi từ đâu đến ? đội, góc sân. Hay từ một sân chơi Trăng bay như quả bóng Nội dung: Tình cảm yêu mến, Bạn nào đá lên trời. gắn bó của nhà thơ đối với trăng và thiên nhiên đất nước.
  8. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Trăng ơi từ đâu đến? Trăng ơi từ đâu đến? Hay từ cánh rừng xa Hay từ lời mẹ ru Trăng hồng như quả chín Thương Cuội không được học Lửng lơ lên trước nhà. Hú gọi trâu đến giờ! Trăng ơi từ đâu đến? Trăng ơi từ đâu đến? Hay biển xanh diệu kì Hay từ đường hành quân Trăng tròn như mắt cá Trăng soi chú bộ đội Chẳng bao giờ chớp mi. Và soi vàng góc sân. Trăng ơi từ đâu đến? Trăng từ đâu từ đâu? Hay từ một sân chơi Trăng đi khắp mọi miền Trăng bay như quả bóng Trăng ơi, có nơi nào Bạn nào đá lên trời. Sáng hơn đất nước em
  9. Tập đọc Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Nội dung: Tình cảm yêu mến, gắn bó của nhà thơ đối với trăng và thiên nhiên đất nước.