Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tập đọc: Cái gì quý nhất - Năm học 2020-2021 - Trần Thị Thảo

ppt 21 trang Hương Liên 21/07/2023 1270
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tập đọc: Cái gì quý nhất - Năm học 2020-2021 - Trần Thị Thảo", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_5_tap_doc_cai_gi_quy_nhat_nam_hoc_2.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tập đọc: Cái gì quý nhất - Năm học 2020-2021 - Trần Thị Thảo

  1. Thứ hai ngày 2 tháng 11 năm 2020 Tập đọc 543210 Đọc thuộc lòng khổ thơ em thích trong bài “Trước cổng trời” và nêu nội dung chính của bài thơ.
  2. Thứ hai ngày 2 tháng 11 năm 2020 Tập đọc Cái gì quý nhất ? Trịnh Mạnh
  3. Thứ hai ngày 1 tháng 11 năm 2020 Tập đọc Cái gì quý nhất ? Trịnh Mạnh 1. Luyện đọc 2. Tìm hiểu bài * Từ khó: * Câu dài khó đọc: Lúa gạo quý/ vì ta phải đổ bao mồ hôi mới làm ra được//.
  4. Tập đọc: Bài văn gồm 3 đoạn: + Đoạn 1: Từ đầu đến được không”. + Đoạn 2: Tiếp đến “ phân giải”. + Đoạn 3: Còn lại.
  5. Thứ hai ngày 1 tháng 11 năm 2020 Tập đọc Cái gì quý nhất ? (Trịnh Mạnh) Câu 1: Theo Hùng, Quý, Nam, cái quý nhất trên đời là gì ? • Hùng cho rằng lúa gạo là quý nhất . • Quý cho rằng vàng bạc là quý nhất. • Nam cho rằng thì giờ quý nhất .
  6. PHIẾU BÀI TẬP Câu 2: Mỗi bạn đưa ra lí lẽ như thế nào để bảo vệ ý kiến của mình? Nối tên các bạn ở cột A với lí lẽ mỗi bạn đưa ra ở cột B sao cho đúng A B Hùng vàng quý nhất vì mọi người thường nói quý như vàng, có vàng là có tiền, có tiền sẽ mua được lúa gạo Quý lúa gạo quý nhất vì con người không thể sống được mà không ăn . Thì giờ quý nhất vì thầy giáo nói thì giờ quý hơn vàng Nam bạc, có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc Câu 3: Vì sao thầy giáo cho rằng người lao động mới là quý nhất? Đúng ghi Đ, sai ghi S A. Không có người lao động thì không có lúa gạo, không có vàng bạc, nghĩa là tất cả mọi thứ đều không có, và thì giờ cũng trôi qua một cách vô vị mà thôi. B. Có người lao động thì không có lúa gạo, không có vàng bạc, nghĩa là tất cả mọi thứ đều không có.
  7. PHIẾU BÀI TẬP Câu 2: Mỗi bạn đưa ra lí lẽ như thế nào để bảo vệ ý kiến của mình? Nối tên các bạn ở cột A với lí lẽ mỗi bạn đưa ra ở cột B sao cho đúng A B vàng quý nhất vì mọi người thường nói quý như vàng, có Hùng vàng là có tiền, có tiền sẽ mua được lúa gạo Quý lúa gạo quý nhất vì con người không thể sống được mà không ăn . Nam Thì giờ quý nhất vì thầy giáo nói thì giờ quý hơn vàng bạc, có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc Câu 3: Vì sao thầy giáo cho rằng người lao động mới là quý nhất? Đúng ghi Đ, sai ghi S A. Không có người lao động thì không có lúa gạo, không có vàng bạc, nghĩa là tất cả mọi thứ đều không có, và thì giờ cũng trôi qua một cách vô vị mà thôi. Đ B. Có người lao động thì không có lúa gạo, không có vàng bạc, nghĩa là tất cả mọi thứ đều không có. S
  8. Lúa g¹o Vàng b¹c Hùng Quý Ngưêi lao đéng Thì giê Thầy giáo Nam
  9. Người lao động là đáng quý nhất
  10. NGƯỜI LAO ĐỘNG CHÂN TAY Thợ điêu khắc Các công nhân hái chè Công nhân xây dựng Nông dân tuốt lúa
  11. NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC Giáo viên đang giảng bài Nhà khoa học Bác sĩ đang khám bệnh Kĩ sư tin học
  12. NGƯỜI LAO ĐỘNG CHÂN TAY NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀ ĐÁNG QUÝ NHẤT NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÍ ÓC
  13. Luyện đọc phân vai
  14. Trò chơi Đố Biết Bạn
  15. Theo em, cái gì quý nhÊt trên đêi? A Vàng B Thì giê C Lúa g¹o D NgưNgườiêi laolao đđộngéng
  16. Qua bài häc, b¶n thân em häc tËp đưîc điÒu gì ? Em cÇn biÕt quý thêi gian, chăm chØ häc tËp, yêu lao đéng