Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tiết 7: Luyện tập tả cảnh

ppt 4 trang Hương Liên 14/07/2023 1340
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tiết 7: Luyện tập tả cảnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_5_tiet_7_luyen_tap_ta_canh.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 5 - Tiết 7: Luyện tập tả cảnh

  1. TẬP LÀM VĂN (Tiết 7)
  2. LUYỆN TẬP TẢ CẢNH 1. Từ những điều đã quan sát được về trường em, hãy lập dàn ý cho bài văn tả ngôi trường.
  3. a) Mở bài: Trường em nằm trên khoảng đất rộng và cao hơn hơn mặt đường. b) Thân bài: - Sân trường em rất rộng và được lát gạch rất sạch sẽ. - Trên sân trường có trồng hai loại cây, đó là cây xoan và cây bàng. - Lớp học có đầy đủ tiện nghi như máy quạt, đèn điện, tủ, bàn ghế. Đặc biệt là mỗi phòng đều có ti vi để dạy học. - Ngôi trường được sơn màu xanh và trang trí sạch đẹp. - Khu vệ sinh sạch sẽ và có chỗ rửa tay riêng. c) Kết bài: Em rất yêu quý ngôi trường của em.
  4. 2) Chọn viết một đoạn theo dàn ý trên: Trường em nằm trên khoảng đất rộng và cao hơn hơn mặt đường. Sân trường em rất rộng và được lát gạch rất sạch sẽ. Trên sân trường có trồng hai loại cây, đó là cây xoan và cây bàng. Lớp học có đầy đủ tiện nghi như máy quạt, đèn điện, tủ, bàn ghế. Đặc biệt là mỗi phòng đều có ti vi để dạy học. Ngôi trường được sơn màu xanh và trang trí sạch đẹp. Em rất yêu quý ngôi trường của em.