Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 2 - Bài 11: Gia đình

ppt 24 trang Hương Liên 19/07/2023 2110
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 2 - Bài 11: Gia đình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_2_bai_11_gia_dinh.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 2 - Bài 11: Gia đình

  1. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 2 BÀI 11: GIA ĐÌNH
  2. Câu1: Em nên ăn uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh? Chỉ ăn nhiều chất ngọt Ăn đủđủ 33 bữa, bữa, uống uống đủ đủ nước, ăn nước,đủ no và ăn đủ đủ chất no và đủ chất Chỉ ăn cơm nhiều thịt, cá, uống sữa, không ăn rau
  3. Câu2: Cơ quan tiêu hóa Da và miệng Cơ và xương RuộtRuột nonnon
  4. Câu 3: Để đề phòng bệnh giun ta nên Ăn nhiều đồ ngọt ĂnĂn sạch, sạch, uốnguống sạchsạch Không nên cắt móng tay
  5. Câu 4: Tất cả mọi người sống trong một nhà gọi là: GiaGia đìnhđình Trường học Siêu thị
  6. GIA ĐÌNH
  7. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI GIA ĐÌNH Hoạt động1: Thảo luận nhóm về gia đình bạn Mai Bước 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
  8. Gia đình Hoạt động 1: Tìm hiểu về gia đình bạn Mai Ông của Bà Mai của Mẹ Mai Mai của Mai Em Bố của của Mai Mai Gia đình bạn Mai gồm có những ai?
  9. Gia đình 1 2 3 4 Nêu những việc làm thường ngày của từng người trong gia đình bạn Mai.
  10. Ông của Mai đang làm gì ? Ai đón em bé ở trường mầm non ? Bố của Mai đang làm gì? Mẹ của Mai đang làm gì ? Mai giúp mẹ làm gì ?
  11. Gia đình 1 2 Bà bạn Mai đang đón em Ông bạn Mai đang tưới hoa. ở trường mầm non. 3 4 Bố bạn Mai đang sửa quạt. Mẹ bạn Mai đang nấu ăn. Mai thì giúp mẹ nhặt rau.
  12. Nhận xét về mọi người trong gia đình Mai.
  13. Gia đình Những người trong gia đình Mai thường làm gì vào lúc nghỉ ngơi? Vào lúc nghỉ ngơi ông, bà ngồi uống trà, bố và mẹ chơi với em còn Mai thì bóp vai cho bà.
  14. Gia đình Mai gồm có: Ông, bà, bố, mẹ, Mai và em trai của Mai. Mọi người trong gia đình Mai, ai cũng tham gia làm việc nhà tùy theo sức và khả năng của mình. Mọi người trong gia đình đều phải thương yêu, quan tâm giúp đỡ nhau. Lúc nghỉ ngơi gia đình Mai cùng nhau sum họp và trò chuyện.
  15. Hoạt động 2: Thi kể về gia đình mình Yêu cầu: Giới thiệu về gia đình và kể về công việc của từng người trong gia đình ,nêu nhận xét về cuộc sống của gia đình mình.
  16. Gia đình Hoạt động 2: Kể về gia đình em. - Em hãy nhớ và kể lại việc làm thường ngày của từng ngườiVì trong sao chúng gia đình ta khôngem? nên để mọi người trong gia đình không vui? - VàoĐiều những gì sẽ xảyngày ra nghỉ, nếu bố,ngày mẹ lễ hoặc em thường những ngườiđược bố khác mẹ trong gia đình không làm tròn trách nhiệm của mình ? đưa VìđiLúc chơimọi đó nhữngngười mọi ngườitrongđâu ? giatrong đình gia phải đình luôn sẽ không thương vui yêu, vẻ. quan tâmVào và giúpnhững đỡ ngày nhau, nghỉ, cùng ngày nhau lễ chia em sẻthường công đượcviệc, bốhoàn mẹ thành tốt nhiệm vụ góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc và đưa VàođiNhững về những quê lúc thăm nghỉlúc nghỉông ngơi bà,ngơi, em đi và duem các lịch,và thànhcác đi thànhmua viên sắm viêntrong đồ trong giadùng gia vui vẻ. sinhđìnhđình hoạt,có thường thể xem có tinhững vi, cùng hoạt nhau động đi giải dạo trí mát, gì ?ngồi lại uống trà và cùng nhau trò chuyện,
  17. -Mỗi người đều có một gia đình. - Mỗi thành viên trong gia đình đều có những công việc phù hợp và mọi người đều có trách nhiệm tham gia góp phần xây dựng gia đình vui vẻ, hạnh phúc. - Nên thư giãn, nghỉ ngơi vào buổi tối và các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, tết.
  18. 1. Quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong sách giáo khoa (SGK) trang 24 và điền vào chỗ cho phù hợp với việc làm hằng ngày của các thành viên trong gia đình Mai. a) đangÔng Mai cáctưới chậu hoa. b) Bà của Mai đang đón em ở của Mai cổng trường mầm non. c) Bố Mai đang sửa và quạt tra dầuvào quạt d)Mẹ Mai đang nấu cơm, Mai giúp mẹ nhặt rau.
  19. 2. Quan sát việc làm của người thân trong gia đình mình, bạn hãy viết vào chỗ trong bảng sau: Các thành viên trong gia đình Công việc làm thường ngày ở nhà Ông Bà Bố Mẹ Anh( nếu có) Chị ( nếu có) Em ( nếu có) Bản thân
  20. 2. Quan sát việc làm của người thân trong gia đình mình, bạn hãy viết vào chỗ trong bảng sau: Các thành viên trong gia đình Công việc làm thường ngày ở nhà Ông Tưới cây Bà Đi chợ Bố Sửa đồ điện Mẹ Nấu cơm, dọn dẹp nhà của Anh( nếu có) Quét nhà giúp mẹ Chị ( nếu có) Nhặt rau và tưới cây Em ( nếu có) Phụ giúp nấu cơm Bản thân Rửa bát quét nhà
  21. 3. Đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời phù hợp với gia đình bạn. Ngày nghỉ, gia đình bạn thường làm gì? + + +
  22. Dặn dò: - Tiết học tuần sau, các em nhớ mang đến lớp một số đồ chơi như: xoong nồi, chén bát, giỏ xách, bàn ghế, ti-vi, để học bài mới. - Giáo viên nhận xét tiết học.