Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 3 - Bài 19: Các thế hệ trong một gia đình - Nguyễn Tài Đảng

ppt 23 trang Hương Liên 19/07/2023 2280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 3 - Bài 19: Các thế hệ trong một gia đình - Nguyễn Tài Đảng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_3_bai_19_cac_the_he_trong_m.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 3 - Bài 19: Các thế hệ trong một gia đình - Nguyễn Tài Đảng

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC MNH CHÂU TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 3A Giáo viên: Nguyễn Tài Đảng
  2. Trong cơ thể Trong cơ thể người người có cơ quan thần kinh những cơ quan gồm những bộ nào? phận nào ?
  3. Hát bài: Cả nhà thương nhau -Bài hát gồm những ai? Tình cảm của mọi người trong bài hát như thế nào?
  4. Tự nhiên và xã hội Bài 19: Các thế hệ trong một gia đình
  5. Hoạt động 1: Tìm hiểu về gia đình: Thảo luận nhóm - Gia đình bạn có mấy người? - Trong gia đình bạn những ai là người lớn tuổi nhất, ai là người ít tuổi nhất?
  6. Trong mỗi gia đình thường có những người ở các lứa tuổi khác nhau cùng chung sống như : * Ông bà * Cha mẹ * Các con được gọi là: “ Các thế hệ trong một gia đình”.
  7. Hoạt động 2: Các thế hệ trong một gia đình.: Gia đình bạn Minh
  8. Gia đình Minh gồm có 6 người: Ông bà, bố mẹ, Minh và em gái Minh. Ông bà là lớp người nhiều tuổi nhất, rồi đến bố mẹ Minh, Minh và em gái là lớp người ít tuổi nhất. Đó là những thế hệ khác nhau.
  9. Gia đình Minh gồm 6 người, có 3 thế hệ: Ông bà của Minh →Thế hệ thứ nhất Bố mẹ của Minh →Thế hệ thứ 2 Minh và em gái →Thế hệ thứ 3
  10. Gia đình bạn Lan - Gia đình Lan có những ai? Mấy thếh ệ cùng chung sống? Mỗi thế hệ gồm những ai?
  11. GIA ĐÌNH BẠN LAN CÓ 2 THẾ HỆ Bố mẹ Lan Thế hệ thứ nhất Lan và em Thế hệ thứ 2
  12. Gia đình có 3 thế hệ Gia đình có 2 thế hệ
  13. Bố mẹ Minh là thế hệ Bố mẹ của Lan là thế hệ thứ mấy trong gia thứ mấy trong gia đình? đình? Bố mẹ Minh là thế hệ Bố mẹ của Lan là thế hệ thứ hai trong gia đình. thứ nhất trong gia đình.
  14. - Đối với những gia đình chưa có con, chỉ có hai vợ chồng cùng chung sống thì được gọi là gia đình mấy thế hệ ? • Đối với những gia đình chưa có con, chỉ có hai vợ chồng cùng chung sống thì được gọi là gia đình một thế hệ. Ngoài gia đình có 2, 3 thế hệ , còn có gia đình có 1 thế hệ và gia đình 4 thế hệ.
  15. Gia đình có 4 thế hệ
  16. • Trong mỗi gia đình thường có nhiều thế hệ cùng chung sống, có những gia đình 3 thế hệ (gia đình bạn Minh), có những gia đình 2 thế hệ (gia đình bạn Lan), cũng có gia đình chỉ có một thế hệ, có gia đình có 4 thế hệ .
  17. KẾT LUẬN ▪ Mỗi gia đình có thể có nhiều thế hệ cùng chung sống. ▪ Gia đình 1 thế hệ là gia đình chỉ có vợ chồng, chưa có con. ▪ Gia đình 2 thế hệ là gia đình chỉ có bố mẹ, các con. ▪ Gia đình 3 thế hệ là gia đình có ông bà, bố mẹ và con cháu cùng chung sống.
  18. Hoạt động 3: Giới thiệu về gia đình mình: - Gia đình em có mấy người? -Gồm mấy thế hệ? Mỗi thế hệ có những ai? - Tình cảm của mọi người trong gia đình như thế nào?
  19. - Chúng ta cần phải đối xử với mọi người trong gia đình như thế nào?
  20. Hái táo
  21. Gia đình có bố mẹ và các con là gia đình có mấy thế hệ? Là gia đình có 2 thế hệ. Gia đình có 1 thế hệ là Là gia đình chỉ gia đình như thế nào? có vợ chồng, Gia đình có ông bà, chưa có con. bố mẹ,các con là gia đình có mấy thế hệ ? Là gia đình có 3 thế hệ. Gia đình có 3 thế hệ thì gồm những ai? Gồm ông bà, bố mẹ, các con. Gia đình có 2 thế hệ gồm những ai? Gồm bố mẹ và con. Phần thưởng của em là một cục tẩy Phần thưởng của em Phần thưởng của em Phần thưởng của em Phần thưởng của em là một chiếc bút chì là một chiếc bút bi là một cục tẩy là một chiếc bút chì
  22. Dặn dò Về nhà: - Ôn bài: Các thế hệ trong một gia đình. - Xem trước bài: Họ nội, Họ ngoại