Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi đến nhà người khác - Tăng Văn Châu

ppt 15 trang Hương Liên 20/07/2023 1500
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi đến nhà người khác - Tăng Văn Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_bai_lich_su_khi_den_nha_nguoi_khac_t.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi đến nhà người khác - Tăng Văn Châu

  1. Thứ hai ngày 15 tháng 03 năm 2021 Đạo đức
  2. 1. Mẹ bạn Toàn đã nhắc nhở Dũng điều gì? 2. Sau khi được nhắc nhở,bạn Dũng có thái độ,cử chỉ như thế nào? 3. Trước cử chỉ và hành vi của Dũng, mẹ Toàn đã có thái độ gì ?
  3. Đạo đức Mẹ bạn Toàn đã nhắc nhở Dũng điều gì ? Nhớ gõ cửa, bấm chuông, chào hỏi người lớn.
  4. Đạo đức Sau khi được nhắc nhở, bạn Dũng đã có thái độ, cử chỉ thế nào ? Ngượng ngùng, nhận lỗi, vui chơi, xếp đồ chơi gọn gàng vào tủ và chào mẹ Toàn trước khi về.
  5. Đạo đức Trước cử chỉ và hành vi của Dũng, mẹ Toàn có thái độ gì ? Vui vẻ, mời Dũng thỉnh thoảng sang chơi với Toàn.
  6. Đạo đức Qua câu chuyện trên, em rút ra bài học gì cho bản thân ? Đến nhà người khác phải lịch sự: Gõ cửa hay bấm chuông, chào hỏi người lớn
  7. Đạo đức Lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện điều gì ? Lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện sự tôn trọng mọi người và tôn trọng chính bản thân mình.
  8. Đạo đức Ghi nhớ: Khi đến nhà người khác cần phải cư xử lịch sự: gõ cửa hoặc bấm chuông, lễ phép chào hỏi chủ nhà, Như thế mới là tôn trọng mọi người và tôn trọng chính bản thân mình.
  9. Bài tập 2: Em hãy cho biết những hành vi nào đúng, những hành vi nào sai khi đến nhà người khác. a) Hẹn hoặc gọi điện thoại trước khi đến chơi. b) Tự mở cửa vào nhà. c) Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà. d) Xin phép chủ nhà khi muốn xem hoặc sử dụng các đồ vật trong nhà. e) Ra về mà không chào. g) Cười nói, đùa nghịch gây mất trật tự. h) Tự ý xem hoặc sử dụng các đồ vật trong nhà. i) Tự do chạy nhảy, đi lại khắp nơi trong nhà. k) Tự do hái hoa, quả trong vườn. l) Gọi ầm ĩ từ ngoài cổng.
  10. Việc nên làm Việc không nên làm ➢Hẹn hoặc gọi điện thoại ➢Gõ cửa hoặc bấm ➢Đập cửa ầm ĩ chuông trước khi vào nhà ➢Không chào hỏi mọi người ➢Lễ phép chào hỏi trong nhà ➢Nói năng lễ phép rõ ràng ➢Chạy lung tung trong nhà ➢Xin phép chủ nhà trước ➢Tự ý sử dụng đồ dùng trong khi sử dụng hoặc xem đồ nhà dùng trong nhà ➢Cười nói ồn ào ➢Ra về không chào hỏi
  11. Bài tập 3: Em đồng ý hoặc không đồng ý với hành vi của bạn nào dưới đây? a) Sang chơi nhà Minh, Trang chào hỏi người lớn trong nhà một cách lễ phép. b) Sang nhà Mai, thấy trong vườn có nhiều hoa, Lan tự ý hái mấy bông đem về cắm cho đẹp. c) Hưng gọi điện thoại hẹn trước khi sang nhà Việt chơi. d) Đang chơi ở nhà Hoa, chợt mẹ gọi về ăn cơm, Dung vội vàng chạy về quên cả chào mọi người. đ) Sang nhà Nam, Hoàng tự ý bật máy vi tính của nhà bạn để chơi điện tử.
  12. Đạo đức Củng cố - Dặn dò