Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại - Tăng Văn Châu

ppt 18 trang Hương Liên 20/07/2023 1530
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại - Tăng Văn Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_2_bai_lich_su_khi_nhan_va_goi_dien_tho.ppt

Nội dung text: Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại - Tăng Văn Châu

  1. ĐẠO ĐỨC - LỚP 2A1 GV: TĂNG VĂN CHÂU
  2. Những việc nên làm và khơng nên làm khi nhận và gọi điện thoại. Việc nên làm: Việc khơng nên làm: - Nhấc ống nghe - Đặt ống nghe nhẹ nhàng. phát ra tiếng động lớn. -Tự giới thiệu mình. - Nĩi trống khơng. - Nĩi năng nhẹ nhàng, - Nĩi quá bé. từ tốn, rõ ràng. - Nĩi quá to. - Đặt ống nghe - Nĩi quá nhanh. nhẹ nhàng. - Nĩi khơng rõ ràng.
  3. Đạo đức : Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại 4
  4. Hoạt động 1: a. Bạn Nam gọi điện thoại cho bà ngoại để hỏi thăm sức khỏe. b. Người khác gọi nhầm số máy đến nhà Nam. c. Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưng lại bấm nhầm số máy nhà người khác.
  5. Tổ 1 a. Bạn Nam gọi điện thoại cho bà ngoại để hỏi thăm sức khỏe.
  6. Tổ 2 b. Người khác gọi nhầm số máy đến nhà Nam.
  7. Tổ 3 c. Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưng lại bấm nhầm số máy nhà người khác
  8. Hoạt động 1: a. Bạn Nam gọi điện thoại cho bà ngoại để hỏi thăm sức khỏe. b. Người khác gọi nhầm số máy đến nhà Nam. c. Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưng lại bấm nhầm số máy nhà người khác.
  9. Thảo luận lớp • Cách trị chuyện như vậy qua điện thoại đã lịch sự chưa? Vì sao?
  10. Kết luận • Dù ở trong tình huống nào, em cũng cần phải cư xử lịch sự, nĩi năng rõ ràng, rành mạch.
  11. Hoạt động 2: Thảo luận nhĩm 2 Em sẽ làm gì trong các tình huống sau: 1. Cĩ người gọi cho mẹ khi mẹ vắng nhà. 2. Cĩ người gọi cho bố, nhưng bố đang bận khơng thể tiếp chuyện được. 3. Em đang chơi ở nhà bạn, bạn vừa ra ngồi thì chuơng điện thoại reo.
  12. 1. Cĩ người gọi cho mẹ khi mẹ vắng nhà. Lễ phép nĩi với người gọi điện đến là mẹ khơng cĩ nhà và hẹn bác lúc khác gọi lại. Nếu biết cĩ thể thơng báo giờ mẹ sẽ về cho khách.
  13. 2. Cĩ người gọi cho bố, nhưng bố đang bận khơng thể tiếp chuyện được. Nĩi rõ với khách của bố là bố đang bận xin bác chờ cho một chút hoặc một lát nữa gọi lại.
  14. 3. Em đang chơi ở nhà bạn, bạn vừa ra ngồi thì chuơng điện thoại reo. Nhận điện thoại, nĩi nhẹ nhàng và tự giới thiệu mình. hẹn người gọi đến một lát nữa gọi lại hoặc chờ một chút để em gọi bạn về nghe điện thoại.
  15. Kết luận Cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. Điều đĩ thể hiện lịng tự trọng và tơn trọng người khác.
  16. TrịTrị chơichơi Đĩng vai xử lý tình huống sau: Trong lớp em cĩ một bạn đang ốm khơng đi học được. Em hãy gọi điện đến hỏi thăm sức khỏe bạn đĩ.
  17. Thứ hai ngày 22 tháng 2 năm 2021 Đạo đức : Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại (Tiết 1) Ghi nhớ Khi nhận và gọi điện thoại cần chào hỏi lễ phép, nĩi năng rõ ràng, ngắn gọn; nhấc và đặt máy nhẹ nhàng; khơng nĩi quá to, nĩi trống khơng. Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là thể hiện sự tơn trọng người khác và tơn trọng chính mình.