Bài giảng Khoa học 5 - Tuần 27, Bài 54: Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ

ppt 18 trang Hải Hòa 09/03/2024 130
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học 5 - Tuần 27, Bài 54: Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_5_tuan_27_bai_54_cay_con_co_the_moc_len_t.ppt

Nội dung text: Bài giảng Khoa học 5 - Tuần 27, Bài 54: Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ

  1. Khoa học: HạtNêu gồm: cấu Vỏ,tạo của phôi, hạt? chất dinh dưỡng dự trữ.
  2. Khoa học: 1 2 3 4 5 Nêu quá trình phát triển thành cây của hạt?
  3. Khoa học: 1 2 3 4 5 b) Hạt phình a) Xung e) Sau vài c) Hai lá d) Hai lá mầm lên vì hút quanh rễ ngày, rễ mầm mầm xoè teo dần rồi nước. Vỏ hạt mầm mọc ra mọc nhiều hơn ra. Chồi rụng xuống. nứt để rễ nhiều rễ con nữa, thân mầm mầm lớn Cây con bắt mầm nhú ra lớn lên, dài ra dần và đầu đâm chồi, cắm xuống và chui ra khỏi sinh ra các rễ mọc nhiều đất. mặt đất. lá mới. hơn.
  4. Khoa học: Nêu các điều kiện nảy mầm của hạt? Để hạt nảy mầm được: giống tốt, độ ẩm và nhiệt độ thích hợp.
  5. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: QUAN SÁT VÀ THẢO LUẬN NHÓM TỔ: Tìm xem chồi (sau này phát triển thành cây con) có thể mọc lên từ vị trí nào của thân cây, củ?
  6. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: NGỌN MÍA Chồi mọc ra từ nách lá.
  7. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: CỦ KHOAI TÂY Chồi mọc ra ở chỗ lõm trên thân củ.
  8. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: CÂY SỐNG ĐỜI Chồi mọc ra từ mép lá.
  9. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: CỦ GỪNG Chồi mọc ra từ chỗ lõm trên bề mặt củ.
  10. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: CỦ HÀNH Chồi mọc ra từ phía đầu của củ.
  11. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: CỦ TỎI Chồi mọc ra từ phía đầu các tép tỏi.
  12. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: Quan sát các hình minh hoạ sau: 1 2 3 - Tên cây là gì? Vị trí chồi mọc ra từ cây đó? - Người ta sử dụng phần nào của cây mía để trồng? - Trồng bằng cách nào?
  13. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: 1 2 3 - Lên luống,đặt - Người ta sử ngọn mía nằm dọc dụng phần ngọn trong những rãnh - Cây mía đã lớn. của cây mía để sâu, phủ đất xốp trồng. lên trên
  14. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: A B Hãy nói xem chồi mọc từ vị trí nào trên củ D khoai tây, C gừng, hành, tỏi, và E lá bỏng?
  15. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: 2. ThựcMột hànhsố cây trồng có thể cây mọc: lên từ một số bộ phận của cây mẹ. CÂY MÔN HOA QUỲNH CÂY NGHỆ CÂY MÌ CÂY THANH LONG
  16. Cùng trồng cây!
  17. Khoa học: 1. Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ: 2. Thực hành trồng cây: - Học bài cũ. - Chuẩn bị: Bài 55 “Sự sinh sản của động vật”: +Sưu tầm tranh ảnh các động vật khác nhau. +Tìm hiểu về sự sinh sản của nó.