Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Ông trạng thả diều - Năm học 2020-2021 - Trần Văn Triệu

ppt 8 trang Hương Liên 21/07/2023 1640
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Ông trạng thả diều - Năm học 2020-2021 - Trần Văn Triệu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_tap_doc_ong_trang_tha_dieu_nam_ho.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tiếng việt Lớp 4 - Tập đọc: Ông trạng thả diều - Năm học 2020-2021 - Trần Văn Triệu

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA CHÍNH Giáo viên: Trần Văn Triệu
  2. Thứ hai ngày 16 tháng 11 năm 2020 Tập đọc ÔNG TRẠNG THẢ DIỀU (Theo Trinh Đường) Luyện đọc Tìm hiểu bài Làm lấy diều, trong làng, lưng trâu Đã học thì cũng phải đèn sách như ai nhưng sách của chú là lưng trâu, nền cát, bút là ngón tay hay mảnh gạch vỡ; còn đèn là vỏ trứng thả đom đóm vào trong.
  3. Trạng nguyên Nguyễn Hiền đỗ Trạng nguyên khi mới 13 tuổi. Ông là người làng Dương A, huyện Thượng Hiền, phủ Thiên Trường (nay là huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định).
  4. Thứ hai ngày 16 tháng 11 năm 2020 Tập đọc ÔNG TRẠNG THẢ DIỀU (Theo Trinh Đường) Luyện đọc Tìm hiểu bài Làm lấy diều, trong làng, lưng trâu Trạng, Kinh ngạc Đã học thì cũng phải đèn Ý đoạn 1 + 2: Tư chất thông sách như ai nhưng sách của chú minh của Nguyễn Hiền. là lưng trâu, nền cát, bút là Ý đoạn 3: Đức tính ham học ngón tay hay mảnh gạch vỡ; và chịu khó của Nguyễn Hiền. còn đèn là vỏ trứng thả đom Ý đoạn 4: Nguyễn Hiền đỗ đóm vào trong. Trạng nguyên. Nội dung: Câu chuyện ca ngợi Nguyễn Hiền thông minh, có ý chí vượt khó khăn nên đã đỗ Trạng nguyên khi mới 13 tuổi.
  5. Thứ hai ngày 16 tháng 11 năm 2020 Tập đọc ÔNG TRẠNG THẢ DIỀU (Theo Trinh Đường) Sau vì nhà nghèo quá, chú phải bỏ học. Ban ngày, đi chăn trâu, dù mưa gió thế nào, chú cũng đứng ngoài lớp nghe giảng nhờ. Tối đến, chú đợi bạn học thuộc bài mới mượn vở về học. Đã học thì cũng phải đèn sách như ai nhưng sách của chú là lưng trâu, nền cát, bút là ngón tay hay mảnh gạch vỡ; còn đèn là vỏ trứng thả đom đóm vào trong.